Chính trị

Huyện Đồng Văn tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Lũng Cú 

10/10/2022 17:17 41 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 07/10, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Đồng Văn đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2022 tại xã Lũng Cú, đến dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có các trong BCĐ diễn tập huyện, đại diện một số cơ quan, ban, ngành cùng các đồng chí bí thư, chủ tịch các xã trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Huyện Đồng Văn tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Lũng Cú 
Toàn cảnh hội nghị

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tại xã Lũng Cú với đề mục: “Cấp ủy chính quyền, các ngành, đoàn thể, LLVT và nhân dân xã Lũng Cú tổ chức chuẩn bị và thực hành ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn” bao gồm 02 giai đoạn: Giai đoạn 1: Tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn; Giai đoạn 02:Thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn. Phần thực binh với tình huống giả định ƯPCR - TKCN tại thôn Xín Mần Kha do người dân đốt nương làm rẫy thời điểm gió to để lửa cháy lan diện rộng. Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo xã Lũng Cú đã huy động lực lượng theo phương châm "4 tại chỗ" kịp thời đưa lực lượng dập tắt đám cháy không để lây lan rộng. Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của BCĐ thực hiện chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững, giai đoạn 2021 – 2025, phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng và nhân dân trong thực hiện ứng phó có hiệu quả các tình huống cháy rừng xảy ra. Qua diễn tập, kịp thời điều chỉnh, bổ sung phương án ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn sát với tình hình thực tế của địa phương làm cơ sở để tiếp tục tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân trên địa bàn.

Các đồng chí trong BCĐ diễn tập huyện tham quan phần thực binh xã Lũng Cú

Với tinh thần luyện tập nghiêm túc, vận dụng linh hoạt vào tình hình thực tế của địa phương, các giai đoạn của buổi diễn tập được thực hiện tuần tự đảm bảo. Việc xử lý tình huống và tổ chức điều hành của Đảng ủy và UBMTTQ xã có trọng tâm, sát với thực tế. Kết thúc buổi diễn tập, BCĐ diễn tập chiến đấu phòng thủ của huyện đã đánh giá cuộc diễn tập tại xã Lũng Cú đạt thành tích xuất sắc. 

Tặng giấy khen của CT UBND huyện cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập huyện năm 2022

Tặng giấy khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập huyện năm 2022

Dịp này, BCĐ diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Đồng Văn cũng đã tặng giấy khen của CT UBND huyện cho 01 tập thể và 03 cá nhân đến đã có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Đồng Văn năm 2022.

 


 

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập