Văn hóa - Xã hội

Khai mạc kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện năm học 2020 – 2021

28/01/2021 02:29 104 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 27/01, ngành Giáo dục huyện Đồng Văn đã tổ chức khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện năm học 2020 – 2021.

 Tham dự kì thi có gần 347 em học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện là những em đạt học sinh giỏi của trường. Trong thời gian 1 ngày, các em sẽ tham gia thi các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, GDCD và Tin học, trong đó tất cả các môn đều có thời gian thi là 150 phút, riêng Tiếng Anh sẽ thi kết hợp tự luận và trắc nghiệm bao gồm các kỹ năng nghe, đọc, viết. Kỳ thi nhằm tuyển chọn, công nhận các em học sinh lớp 9 đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, tạo điều kiện để học sinh thể hiện năng lực trong quá trình học tập tại các trường THCS trên toàn huyện. Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong các đơn vị trường học, khuyến khích động viên, tạo cơ hội và rèn luyện học sinh tự học và sáng tạo. Qua đó phát hiện và tuyên dương các học sinh có thành tích, kết quả cao. Từ đó có kế hoạch bồi dưỡng cụ thể, thường xuyên để học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh.

Các em học sinh kiểm tra niêm phong đề thi

Kỳ thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, chất lượng giảng dạy của giáo viên trên địa bàn huyện từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyện môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập