Chính trị

Kỳ họp thứ 9 HĐND huyện Đồng Văn

18/10/2023 10:32 90 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 16/10, HĐND huyện Đồng Văn đã tổ chức hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Thịnh - TUV - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; cùng các đại biểu HĐND và lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện có liên quan.

Kỳ họp thứ 9 HĐND huyện Đồng Văn
Toàn cảnh cuộc họp

Tại hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Tờ trình đề nghị HĐND huyện quyết định danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm. Sau khi Hội nghị chia tổ và tiến hành thảo luận xoay quanh kế hoạch tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, kỳ họp đã tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ được thực hiện bằng hình thức bỏ phiếu kín. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được Đại biểu HĐND huyện tiến hành công khai, minh bạch, công bằng, dân chủ, khách quan; đánh giá đúng thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, việc thực hiện Hiến pháp và pháp luật của người được lấy phiếu tín nhiệm. Bảo đảm sự ổn định và hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước; tập trung, thống nhất sự lãnh đạo của Đảng trong công tác cán bộ. 21 ông bà được lấy phiếu tín nhiệm đều được đại biểu HĐND huyện đánh giá ở mức tín nhiệm cao. 

Qua hội nghị, nhằm nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND huyện cũng như tăng cường hiệu lực, hiệu quả giám sát của HĐND huyện - cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương; đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước; giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình thấy được mức độ tín nhiệm của đại biểu HĐND huyện nói chung và cử tri trong huyện nói chung để làm tốt vai trò, trách nhiệm đối với chức vụ do HĐND huyện bầu và cử tri giao phó.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập