Chính trị

Kỳ họp thứ tám Hội đồng nhân dân huyện Đồng Văn khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025

07/07/2023 08:50 32 lượt xem

TTTĐT - Ngày 3/7, HĐND huyện Đồng Văn đã tổ chức kỳ họp thứ 8 khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 nhằm đánh giá tình hình phát triển KT-XH địa phương trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Thịnh – TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Dự hội nghị còn có đồng chí Hùng Thị Giang – Phó Trưởng ban VH-XH, Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII; lãnh đạo TT Huyện ủy – HĐND – UBND, UB MTTQ huyện, các tổ đại biểu HĐND huyện, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, và 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Kỳ họp thứ tám Hội đồng nhân dân huyện Đồng Văn khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025
Toàn cảnh cuộc họp

 

Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã triển khai đồng bộ 19/19 chỉ tiêu tỉnh giao, đồng thời cụ thể hoá thành 58 chỉ tiêu tham mưu HĐND huyện ban hành Nghị quyết cho sát với thực tế của huyện, trong đó đối với 19 chỉ tiêu tỉnh giao đã thực hiện vượt kế hoạch 03 chỉ tiêu; đạt kế hoạch 03 chỉ tiêu...; đối với 58 chỉ tiêu do HĐND và UBND giao đã thực hiện vượt 07 chỉ tiêu; thực hiện đạt 100% kế hoạch 11 chỉ tiêu... Cụ thể huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện kế hoạch sản xuất vụ Xuân - Hè năm 2023 đảm bảo theo đúng lịch thời vụ, khắc phục tình trạng khô hạn kéo dài; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các nguồn vốn được giao, đặc biệt là nguồn vốn 03 Chương trình MTQG; tiếp tục chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, quản lý đô thị, vệ sinh môi trường; làm tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm. Tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn huyện, thu hút lượng lớn khách du lịch đến địa bàn; thực hiện có hiệu quả các chính sách về phát triển giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Giữ vững anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, mở rộng quan hệ đối ngoại với huyện Phú Ninh, huyện Malypho, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc... Trong 6 tháng đầu năm hoạt động giám sát, khảo sát của HĐND huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực thể hiện ở việc đó là chất lượng, số lượng các cuộc giám sát của các xã, thị trấn đã được nâng lên, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện tốt...

Tại Kỳ họp, các đại biểu cũng đã được nghe các thành viên UBND huyện thông qua Báo cáo tổng quyết toán ngân sách địa phương năm 2022, Nghị quyết phê duyệt danh mục dự án đầu tư các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Đồng Văn, Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - xã hội, HĐND huyện, Báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế, HĐND huyện... các đại biểu HĐND huyện đã tập trung thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, yếu kém trong một số ngành, lĩnh vực, và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023, kỳ họp cũng đã thực hiện chất vấn trực tiếp đối với thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn của huyện, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp được thực hiện tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, dân chủ, thẳng thắn. Với tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận cao, các đại biểu dự kỳ họp cũng đã xem xét và thông qua 4 Nghị quyết được trình tại Kỳ họp.../.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập