Văn hóa - Xã hội

Lặng thầm hi sinh của “những chiến sĩ áo trắng” trong cuộc chiến chống dịch Covid 19

01/03/2022 14:09 83 lượt xem

TTTĐT - Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid 19, các y, bác sỹ luôn là lực lượng ở tuyến đầu và phải chịu nhiều áp lực căng thẳng và nguy cơ lây nhiễm luôn thường trực.  Nhưng với trách nhiệm của người thầy thuốc những “chiến sỹ áo trắng” vẫn lặng thầm “gánh trên vai” sứ mệnh cao cả chữa bệnh cứu người. Họ không ngại xông pha đến các điểm nóng của dịch bệnh, thức thâu đêm lấy mẫu xét nghiệm, tạm gác lại hạnh phúc riêng tư để ngày đêm túc trực bên buồng bệnh, tận tình chăm sóc bệnh nhân.

Lặng thầm hi sinh của “những chiến sĩ áo trắng” trong cuộc chiến chống dịch Covid 19
Các Bác sĩ tham gia đầu tiên tham gia phòng chống dịch tại thành phố HCM

Bác sĩ Sùng Mí Giàng, Khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn là một trong 3 bác sĩ đầu tiên nhận nhiệm vụ tăng cường đến hỗ trợ huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Tại đây, anh nằm trong đội hỗ trợ chăm sóc và phải thường xuyên đối mặt với bệnh nhân mắc Covid 19 có triệu chứng nặng. Chứng kiến những hình ảnh đó bản thân anh lại nhớ đến gia đình, vợ con để thôi thúc anh cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương cũng là lúc huyện Đồng Văn ghi nhận các ca nhiễm Covid 19, anh Sùng Mí Giàng lại tạm xa gia đình anh xung phong nhận nhiệm vụ tại khu điều trị bệnh nhân mắc Covid 19 tại Bệnh viện đa khoa huyện. 

                                                          Các Bác sỹ tham gia khám sàng lọc cho người dân

Thấm nhuần lời bác dạy “lương y như từ mẫu” những y bác sỹ trên địa bàn huyện Đồng Văn cũng như tỉnh Hà Giang đã can trường, chinh chiến trên khắp các mặt trận. Những chiến sĩ áo trắng đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể, lực lượng công an, biên phòng…đã quên mình hỗ trợ người dân trong những lúc gian nan, khó khăn nhất do đại dịch gây ra. Đặc biệt, trong cuộc chiến đó, đã có những y bác sĩ vì cứu chữa bệnh nhân đã vô hình trở thành những F0 và phải tự cách ly xa gia đình cả hàng tháng trời. Song, dù vất vả, nguy hiểm nhưng với tinh thần trách nhiệm những chiến sĩ áo trắng vẫn lạc quan tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi. 

                                 Bác sĩ Sùng Mí Giàng làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

                                                               Kiểm tra sức khỏe tại các khu cách ly tập trung

Cuộc chiến với đại dịch Covid 19 vẫn còn dài và gian khổ vì số lượng bệnh nhân mắc vẫn còn nhiều. Do vậy, các y bác sĩ nhân viên y tế không biết lúc nào sẽ dừng lại việc điều trị Covid 19. Song, dù khó khăn, gian khổ, nhưng những “chiến sĩ áo trắng” đang làm nhiệm vụ tại các cơ sở y tế vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng vì người dân và vì đất nước, và họ luôn được tôn vinh, ghi nhận về sự hi sinh cao cả trong cuộc chiến chống đại dịch Covid 19 vô hình này này./.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập