Văn hóa - Xã hội

Lễ ra quân tháng thanh niên bài trừ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh huyện Đồng Văn năm 2022

10/03/2022 02:09 94 lượt xem

TTTĐT - Ngày 08/03, Huyện đoàn huyện Đồng Văn đã tổ chức lễ ra quân tháng thanh niên với chủ đề “ Tuổi trẻ Đồng Văn tham gia bài trừ các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh”. Đến dự có đồng chí Hoàng Văn Thịnh - TUV - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của huyện.

Lễ ra quân tháng thanh niên bài trừ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh huyện Đồng Văn năm 2022
Đ/c Nguyễn Văn Chinh - PCT UBND Huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, có nhiều cố gắng đổi mới nội dung, hình thức của hoạt động đoàn, hội, đội và phát triển. Ngày càng có nhiều mô hình CLB, tổ , đội, nhóm của thanh niên được thành lập, các hoạt động của Đoàn đã thu hút đông đảo thanh niên tham gia, tạo môi trường lành mạnh để học tập và rèn luyện. Bên cạnh đó, Đoàn đã có nhiều chương trình, hoạt động tiêu biểu như: chiến dịch tình nguyện mùa đông, thành niên cải tạo vườn tạp gắn với xây dựng NTM, thanh niên xung phong nhập ngũ, … lực lượng đoàn viên thanh niên của huyện đã góp phần công sức đưa Đồng Văn tiếp tục phát triển KT - XH. Để triển khai tháng thanh niên 2022, BCH Huyện đoàn đã đề nghị các cấp bộ đoàn phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của tuổi trẻ để triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch tháng thanh niên một cách phù hợp. tập trung nguồn lực đầu tư cho các hoạt động tham gia xây dựng NTM và văn minh đô thị, tham gia bài trừ các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; tham gia các phần việc xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, nhà nhân ái, nhà bán trú dân nuôi,… tham gia giữ gìn trật tự ATGT, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và các hoạt động an sinh xã hội. Các hoạt động trên nhằm cụ thể hóa các phần việc, công trình thanh niên một cách hiệu quả nhất, các phong trào được thực hiện trong tháng thanh niên phải hướng về cơ sở, có nội dung cụ thể, có tính hành động cao đảm bảo thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo thanh niên, được xã hội quan tâm.

                                                  Toàn cảnh buổi Lễ ra quân tình nguyện hè năm 2022

                          Các ĐVTN hăng hái tham gia các chương trình cải tạo vườn tạp, hỗ trợ người dân

Phát biểu tại buổi Lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Văn Chinh – PCT UBND huyện cũng đề nghị BCH Huyện đoàn cùng toàn thể thanh niên nghiêm túc thực hiện các nội dung sau: Đề nghị các cơ sở Đoàn phái đi đầu trong các hoạt động tình nguyện, mang tính hiệu quả cao; Tham gia bài trừ các hủ tục lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh gắn với bảo tồn và phát huy giá trị Công viên địa chất toàn cầu Cao Nguyên đá Đồng Văn; BTV Huyện đoàn với Ban Dân vận thực hiện xóa bỏ các hủ tục lạc hậu đối với các dân tộc khác như: Lô Lô, Pu Péo,.. Tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, duy trì các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19; Yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền. các ban, ngành , đoàn thể tạo mọi điều kiện tốt nhất để Thanh niên tình nguyện đạt được những kết quả tốt đẹp, thiết thực; BCH Huyện đoàn chủ động phối hợp với địa phương tổ chức kiểm tra, nghiệm thu các phần việc triển khai trong tháng thanh niên năm 2022.

TTTĐT

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập