Chính trị

Liên đoàn lao động huyện Đồng Văn thiết thực các hoạt động chào mừng Đại hội công đoàn các cấp

04/12/2023 08:31 92 lượt xem

 

TTTĐT - Thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đồng Văn đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua thu hút và nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện. 

Liên đoàn lao động huyện Đồng Văn thiết thực các hoạt động chào mừng Đại hội công đoàn các cấp
Tổ chức giao lưu bóng chuyền trong cán bộ viên chức người lao động trong toàn huyện.

Hoạt động làm đường bê tông nông thôn tại thôn Sán Trồ, xã Phố Là

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu và lập thành tích chào mừng đại hội Công đoàn các cấp thời gian qua LĐLĐ huyện Đồng Văn đã và đang đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới" tỉnh Hà Giang. Trên thực tế, các phong trào thi đua đã được triển khai rộng khắp trên tất cả các cơ quan đơn vị và sự hưởng ứng nhiệt tình của  lực lượng đoàn viên công đoàn. Bà Bùi Thuý Lan, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Với tổng số 2.677 đoàn viên, người lao động sau khi phát động các phong trào đã tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhiều sáng kiến và giải pháp kỹ thuật được áp dụng mang lại giá trị làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp và góp phần phát triển kinh tế, xã hội của huyện. 

Thực hiện Quỹ “Mái ấm Công đoàn” các cấp Công đoàn đã chủ động rà soát các hộ gia đình đoàn viên đang gặp khó khăn về nhà ở, để xét và đề nghị hỗ trợ làm nhà ở. Đẩy mạnh công tác xã hội từ thiện của tổ chức công đoàn, giúp đỡ, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động huyện Đồng Văn đã hỗ trợ xây dựng và bàn giao 4 căn nhà mái ấm công đoàn để hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Đồng thời, trao kinh phí hỗ trợ cho 3 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để xây dựng mái ấm công đoàn. Những căn nhà được xây dựng lên đã kịp thời chia sẻ những khó khăn từ đó góp phần tạo động lực cho đoàn viên công đoàn an tâm công tác, tạo không khí vui khỏe, hăng hái thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Đặc biệt, từ phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp LĐLĐ huyện đã vận động đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện tổ chức các hoạt động bám sát vào nhiệm vụ cụ thể của từng địa phương từ đó triển khai một cách đồng bộ có hiệu quả. Tiêu biểu như công trình làm đường bê tông nông thôn tại thôn Sán Trồ, xã Phố Là qua vận động cán bộ công chức người lao động đã hỗ trợ làm tuyến đường dài 100 m, chiều rộng 3m với tổng kinh phí gần 35 triệu đồng. Đang đi bon bon trên tuyến đường bằng xe máy anh Ly Mí Pó thôn Sán Trồ, xã Phố Là vui vẻ nói: Trước đây tuyến đường này đi lại rất khó khăn, hầu hết là đá và đất rất gập ghềnh. Sau khi Sau khi tuyến đường hoàn thành đã góp phần giúp người dân trong thôn và các cháu học sinh đi lại thuận tiện đỡ vất vả hơn trước rất nhiều. 

Bên cạnh làm đường bê tông nông thôn, LĐLĐ huyện  tổ chức các hoạt động lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia. Như các hoạt động Văn hóa, văn nghệ, TDTT để nâng cao tinh thần cho cán bộ, đoàn viên và nhân dân. Tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi trong cán bộ, CNVCLĐ tạo nên không khí vui tươi phấn khởi trong các cấp công đoàn. Ngoài ra, LĐLĐ còn tổ chức trao các suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023. Ngoài ra, còn tổ chức thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục,tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong CNVCLĐ, thực hiện phát động chương trình cải tạo vườn tạp, xây dựng NTM…

Với những kết quả đã đạt được các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, phát huy năng lực sáng tạo, đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời, thiết thực chào mừng đại hội công đoàn các cấp và hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn đã đề ra, qua đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập