Văn hóa - Xã hội

MẢO DANH MẬT ONG BẠC HÀ TRÊN MẠNG XÃ HỘI

22/02/2022 01:42 142 lượt xem

TTTĐT - Mật ong bạc hà loại mật duy nhất có ở vùng Cao nguyên đá Hà Giang và tập trung tại các huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Thời gian qua, rất nhiều các trang mạng xã hội đã giả danh nhãn hiệu mật ong bạc hà và được bán trôi nổi trên mạng và khẳng định đây là sản phẩm mật ong bạc hà của xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến thương hiệu mật ong bạc hà xuất xứ tại Hà Giang mà con làm ảnh hưởng đến hình ảnh xấu về thương hiệu sản phẩm của bà con vùng Cao nguyên đá Đồng Văn.

MẢO DANH MẬT ONG BẠC HÀ TRÊN MẠNG XÃ HỘI
MẢO DANH MẬT ONG BẠC HÀ TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Trang mạng xã hội facebook có tên “Đặc sản rừng tây Bắc” có quảng cáo Mật ong Bạc Hà có địa chỉ xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn. Trang này đăng bán 1 lít mật ong bạc hà có giá 250 nghìn đồng và kèm theo chương trình khuyến mại bán 2 lít được khuyến mại 01 chai loại 500ml. Sau khi nắm được thông tin chúng tôi đã liên hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương về nội dung trên và khẳng định sản phẩm mật ong bạc hà đăng rao bán trên trang facebook “Đặc sản rừng Tây Bắc” không phải là Mật ong bạc hà xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn. 

Theo những người nuôi ong lâu năm trên địa bàn huyện Đồng Văn cho biết, mật ong Hạc hà bản địa là loại mật có màu vàng và có hương vị thanh ngọt đặc trưng và chỉ được quay từ giống ong nội từ 2 - 3 tháng mùa Đông. Còn mật ong rao bán trên trang facebook “Đặc sản rừng Tây Bắc” là loại mật không có nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm nhái thương hiệu mật ong bạc hà Đồng Văn. Qua liên hệ chủ kênh bán hàng để trực tiếp đến mua nhưng chúng tôi chỉ nhận được sự vòng vo, từ chối gặp mặt của người này. Đồng thời, không phát hiện đối tượng nào có số điện thoại tại xã Sủng Trái, chúng tôi liên hệ thì người này không không tiết lộ thông tin cá nhân, liên lạc nhiều lần thì tắt điện thoại. Qua xác minh clip trên được Copy lại của một video quay tại huyện Mèo Vạc.  

Phải khẳng định rằng, Mật ong bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn là sản phẩm có giá trị và thương hiệu đặc trưng. Song, đã có nhiều tổ chức, cá nhân lợi dụng sản phẩm Mật ong bạc hà Hà Giang để trục lợi, làm xấu đi hình ảnh mật ong bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn. Ngoài ra, hiện nay việc quản lý chất lượng các sản phẩm rao bán trên internet và mạng xã hội cũng là vấn đề khá nan giải. Do vậy, để lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng, không mua phải các sản phẩm kém chất lượng, người tiêu dùng nên cẩn trọng tìm hiểu và chọn mua mật ong bạc hà tại các cơ sở bán sản phẩm có đủ nguồn gốc xuất xứ và tem nhãn theo quy định./.

Thiện Ngay - Triệu Nghị, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập