Chính trị

Phiên họp tháng 12 UBND huyện Đồng Văn

18/12/2023 10:27 75 lượt xem

TTTĐT - Ngày 14/12, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12, nhằm đánh giá tình hình phát triển KT-XH trong năm 2023 và đề ra phương hướng, hướng nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.

Phiên họp tháng 12 UBND huyện Đồng Văn
Toàn cảnh hội nghị

 

Trong năm 2023, huyện Đồng Văn đã triển khai đồng bộ 19/19 chỉ tiêu tỉnh giao, đồng thời cụ thể hoá thành 58 chỉ tiêu, các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội cơ bản đạt và vượt Nghị quyết HĐND huyện giao. Trong đó, huyện tiếp tục bám sát quan điểm phát triển sản phẩm nông nghiệp đặc trưng phục vụ du lịch và lấy du lịch để thúc đẩy nông nghiệp phát triển tập trung chỉ đạo quyết liệt với quyết tâm chính trị cao nhất để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trong đó trọng tâm là phát triển rau chuyên canh, Sâm khoai, cây Hướng dương, ha cây lê, mận bước đầu đã hình thành các vùng sản xuất chuyên canh tạo ra thu nhập ổn định cho người dân. Tăng cường công tác giải ngân các nguồn vốn, theo đó tổng kế hoạch vốn năm 2023 huyện thực hiện là 556.343 triệu đồng: vốn đầu tư là 355.193 triệu đồng, vốn sự nghiệp các chương trình MTQG là 201.150 triệu đồng, luỹ kế giải ngân 341.956/556.343 triệu đồng đạt 61,5% kế hoạch. Các quy hoạch xây dựng được thực hiện đồng bộ, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Chương trình Mục tiêu quốc gia được triển khai đồng bộ, hiệu quả giúp huyện có nguồn lực thực hiện các dự án trọng điểm. Công tác đền bù giải phóng mặt bằng tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao có nhiều đổi mới, đạt hiệu quả, huyện Đồng Văn đã chú trọng nâng cao chất lượng, sáng tạo trong hoạt động quảng bá, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, tạo ra không gian văn hóa để cho khách du lịch được trải nghiệm, dự kiến đến hết năm 2023 sẽ đón khoảng 850 nghìn lượt khách, tăng khoảng 25% so với năm 2022, doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 1.008 tỷ đồng, tăng 31,7%% so với năm 2022, vượt 29,2% so với kế hoạch giao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững, hoàn thành xuất sắc diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2023...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến vào bản báo cáo và các tồn tại, hạn chế còn vướng mắc, nhằm tháo gỡ và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm tới. Hội nghị cũng đã đề ra mục tiêu tổng quát và 21 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024, theo đó, tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế; tập trung phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch gắn với bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc; giải pháp phát triển nông nghiệp phục vụ du lịch và lấy du lịch để thúc đẩy phát triển nông nghiệp; tập trung các giải pháp phục hồi sản xuất, kinh doanh. Quản lý chặt chẽ đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu; phát triển kinh tế đi đối với đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống nhân dân; nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, phát triển nguồn nhân lực gắn với giải quyết việc làm. Đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia..../.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập