Chính trị

Phiên họp tháng 9 UBND huyện Đồng Văn

20/09/2022 22:22 30 lượt xem

 

TTTĐT - Ngày 19/9, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2022, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm và đưa ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2022.

Phiên họp tháng 9 UBND huyện Đồng Văn
Toàn cảnh cuộc họp

 

Trong 9 tháng đầu năm 2022, huyện Đồng Văn đã tập trung chỉ đạo triển khai các chỉ tiêu kế hoạch thành các nhiệm vụ cụ thể, có giải pháp, lộ trình để tổ chức thực hiện, trong 46 chỉ tiêu đã hoàn thành và vượt kế hoạch 26/46 chỉ tiêu, chiếm 56,5%, có 08 chỉ tiêu hoàn thành từ 80% trở lên, chiếm 17,4%... Kiểm soát và triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp để thực hiện mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; công tác tiêm chủng vắc xin cho phòng chống dịch bệnh được tổ chức thực hiện khẩn trương, trong đó nhiều đối tượng tiêm với tỷ lệ cao đứng đầu toàn tỉnh. Thực hiện Nghị quyết chuyên đề về phát triển vùng cây ăn quả tập trung gắn với du lịch nông nghiệp tại thị trấn Phố Bảng, xã Phố Là giai đoạn 2022 2025. Tập trung triển khai thực hiện 03 chương trình MTQG, hoàn thành dự kiến phân bổ đối với vốn đầu tư, vốn sự nghiệp của 03 chương trình. Thực hiện phong trào Dân vận khéo thi đua xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, dự kiến hoàn thành 33 tuyến đường với tổng chiều dài là 25 km trong năm 2022. Tiếp tục thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, đã thực hiện hỗ trợ được 58 hộ gia đình. Hoàn thành việc xây dựng Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú. Tăng cường công tác bài trừ các hủ tục lạc hậu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xử lý các hành vi tảo hôn, tuyên truyền vận động được 85/87 đám tang đều thực hiện văn minh, không giết mổ nhiều gia súc; hoãn hôn được 56/56 trường hợp do chưa đủ tuổi kết hôn; tổ chức 64 cặp đăng ký kết hôn tập thể. Công tác Giáo dục, Y tế được quan tâm, an sinh xã hội được đảm bảo; Tình hình an ninh biên giới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định không có vụ việc xảy ra; tổ chức thành công lễ giao nhận quân năm 2022 đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch giao....

Trong những tháng cuối năm, huyện Đồng Văn tiếp tục theo dõi, kiểm soát tình dịch Covid-19, nhất quán quan điểm thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19; tuyên truyền vận động người dân không được lơ là, chủ quan với dịch bệnh, nhất là với biến chủng mới. Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tổ chức rà soát các chỉ tiêu được giao, đánh giá các chỉ tiêu đã đạt, tập trung các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt, đặc biệt đối với các chỉ tiêu đạt thấp. Tập trung cao độ thực hiện 03 chương trình MTQG; chuẩn bị tổng kết và xây dựng báo cáo tổng kết năm 2022 phục vụ họp HĐND huyện, xã cuối năm. Bảo vệ dự toán ngân sách năm 2022, đảm bảo đầy đủ các nhiệm vụ triển khai trong năm 2023. Chuẩn bị các nội dung cho giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2023.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập