Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ triển khai chương trình MTQG tại huyện Đồng Văn

17/02/2023 10:29 61 lượt xem

 

TTTĐT - Ngày 16.2 đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, giám sát tình hình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 – 2025 tại hai xã Sà Phìn và xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn. Cùng đi có lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Văn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ triển khai chương trình MTQG tại huyện Đồng Văn
Phó chủ tịch UBND Tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra dự án hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản tại xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn

 

Thực hiện chương trình MTQG trên địa bàn hai xã Sà Phìn và xã Sính Lủng đã tổ chức triển khai đồng bộ các dự án, tiểu dự án đúng nội dung, mục tiêu của chương trình. Trong đó, tổ chức triển khai đầy đủ theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh, huyện lấy Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới làm gốc lồng ghép ưu tiên nguồn lực từ chương trình MTQG giảm nghèo; phát triển Kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để bố trí các nội dung hoàn thành tiêu chí nông thôn mới. Năm 2022 xã Sà Phìn được phân bổ 2.689,4 triệu đồng; xã Sính Lủng được phân bổ 610,5 triệu đồng. Đến nay, hai địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc tập trung vào các dự án phát triển sản xuất nông lâm nghiệp; đầu tư cơ sở hạ tầng; giáo dục đào tạo; y tế; bảo tồn phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc gắn với phát triển du lịch.

Qua đi kiểm tra thực tế đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đánh giá cao sự cố gắng của huyện Đồng Văn trong triển khai thực hiện Chương trình. Tuy nhiên đến nay, tiến độ triển khai thực hiện và giải ngân kinh phí còn chậm Một số dự án thuộc Chương trình đã được phân bổ kinh phí, nội dung thực hiện nhưng chưa được cụ thể hóa triển khai tại cơ sở. Đồng chí cùng đề nghị các cơ quan ban, ngành của tỉnh, huyện và xã cần phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Trong đó tập trung làm rõ một số nội dung liên quan đến các dự án hỗ trợ phát triển về chăn nuôi, các công trình phúc lợi. Tiếp tục hoàn thiện, bổ sung thành phần hồ sơ mẫu làm cơ sở thống nhất triển khai thực hiện chương trình. Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai cần làm tốt công tác giám sát tại cơ sở, phát huy quyền làm chủ của người dân. Đồng thời, vận động nhân dân đồng tình ủng hộ tạo điều kiện cho các đơn vị thi công triển khai thực hiện các chương trình dự án một cách thuận lợi và sớm đưa vào sử dụng một cách có hiệu quả./.

Thiện Ngay - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập