Chính trị

Sở Y tế tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Đồng Văn

24/08/2023 08:35 28 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 22/08, Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với UBND huyện Đồng Văn về việc triển khai tổ chức lại Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn theo quyết định của UBND tỉnh Hà Giang.

Sở Y tế tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Đồng Văn
Toàn cảnh buổi làm việc

 

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai tổ chức lại TTYT huyện, sát nhập Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Phòng khám ĐKKV Lũng Phìn vào Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn, nâng tổng số nhân lực lên 116 người trong đó, Bác sĩ 26 người, Y sĩ 39 người, Điều dưỡng 19 người và hộ sinh 16 người,…. Sau khi hợp nhất sẽ thành lập 06 khoa, phòng và 18 Trạm Y tế như sau: Phòng tổ chức, hành chính – kế hoạch nghiệp vụ; phòng Dân số - Truyền thống; Khóa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS – Tư vấn và điều trị nghiện chất; Khoa ATVSTP, Khoa CSSKSK - Phụ sản; Khoa Dược, Trang thiết bị, vật tu Y tế - Xét nghiệm và 17 Trạm Y tế xã, thị trấn và 1 PKĐKKV trực thuộc. Việc tổ chức, sắp xếp lại các phòng chức năng và khoa phòng chuyên môn đối với TTYT huyện hiện tại vẫn còn gặp nhiều khó khăn do hiện tại cơ sở hạ tầng, nhà làm việc vẫn chưa đủ các phòng chức năng chưa đáp ứng được nhu cầu và nhân lực còn thiếu như: máy X Quang, xét nghiệm sinh hóa, máy huyết học,….

Phát biểu tại buổi làm việc, các cơ quan, bàn ngành của huyện Đồng Văn cũng đã có những ý kiến, đề xuất đối với Sở  Y tế hỗ trợ cho đơn vị để tiến hành tu sửa, bảo dưỡng cơ sở vật chất đã xuống cấp, bổ sung thêm cán Y tế đang thiếu, có đề án đào tạo viên chức từ trung cấp liên thông lên Cao đẳng, Đại học,….

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập