Văn hóa - Xã hội

Trường PTDT Nội trú THCS & THPT Đồng Văn tổ chức khám sàng lọc các em học sinh trong nhà trường

10/03/2022 01:13 70 lượt xem

TTTĐT - Ngày 07/03, các thầy, cô giáo trường Trường PTDT Nội trú THCS & THPT Đồng Văn đã đồng loạt tiến hành test nhanh Covid 19 cho gần 400 em học sinh trong nhà trường. Nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid 19, giảm tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong trường học. 

Trường PTDT Nội trú THCS & THPT Đồng Văn tổ chức khám sàng lọc các em học sinh trong nhà trường
Các thầy cô giáo test nhanh cho các em học sinh

Trường PTDT Nội trú THCS &THPT huyện Đồng Văn là trường học đặc thù, các em học sinh đều sinh hoạt, ăn uống tập trung với nhau, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, các thầy, cô giáo đã tổ chức test nhanh cho các em học sinh trong toàn trường. Trong ngày, đã tiến hành test nhanh cho gần 400 em học sinh và phát hiện ra hơn 10 em có dấu hiệu dương tính với Covid 19 thuộc các khối lớp 7,8,9 . Ngay sau đó, BGH nhà trường đã có các biện pháp tiến hành phun khử khuẩn và thực hiện các biện pháp cách ly đối với các em học sinh trên đảm bảo các em được thực hiện cách ly một cách tốt nhất và hạn chế dịch bệnh lây lan ra trong nhà trường.. Đồng thời theo dõi các F1 và lên phương án theo dõi tình hình sức khỏe của các em học sinh để đề có sẵn các biện pháp xử lý khi xuất hiện các ca bệnh khác. Trước đó, các thầy, cô giáo viên trong nhà trường đã được các Y, bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế, BCĐK huyện Đồng Văn hướng dẫn cách sử dụng và cách test nhanh để đảm bảo sử dụng đúng quy trình, đúng kỹ thuật.

Nhờ tiến hành test nhanh mà các trường hợp mặc Covid 19 trong nhà trường đã được phát hiện sớm, tránh tình trạng lây lan nhanh của dịch bệnh. Trong thời gian tới, BGH nhà trường và các thầy cô giáo sẽ vẫn tiến hành test nhanh cho các em học sinh  còn lại và đảm bảo thực hiện cách ly nghiêm đối với các em học sinh dương tính với Covid-19.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập