Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Họp BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid 19

31/07/2020 00:00 78 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 30/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đồng Văn đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, đồng chí Nguyễn Văn Chinh – Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo. Tham dự có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng HĐND&UBND huyện.

Theo báo cáo, đến ngày 30/7 trên địa bàn huyện Đồng Văn và tỉnh Hà Giang chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã và đang tiếp tục được triển khai đồng bộ, quyết liệt trên địa bàn huyện. Ban chỉ đạo huyện đã kịp thời tham mưu thành lập và tổ chức các đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo các xã, thị trấn, kiểm tra các cơ sở kinh doanh vật tư, trang thiết bị y tế liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Đến nay đã tổ chức cách ly được 1.300 trường hợp; tiếp tục duy trì tốt 15 tổ, chốt tại tuyến biên giới. Công an huyện phối hợp với các xã, thị trấn và các ngành liên quan kịp thời nắm tình hình người đi từ vùng dịch trở về địa phương để chủ động trong công tác phòng, chống dịch từ cơ sở. Đối với các trường hợp công dân từ Đà Nẵng trở về đã được các xã thị trấn tổ chức khám sức khoẻ, đo thân nhiệt và tổ chức cách ly tại nhà. Đến nay các trường hợp trên chưa có dấu hiện bị ho sốt triệu chứng của bệnh.  Tại cuộc họp các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung thảo luận đưa ra một số nội dung như : Cần có mức xử phạt đối với các tổ chức cá nhân có hành vi vi phạm đưa người lao động sang biên giới và ngược lại, tiếp tục duy trì tổ chốt ứng phó các tổ chốt tại tuyến biên giới; tăng cường công tác phí để chi trả đối với lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Chinh – Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện đề nghị: các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tiếp tục nâng cao tinh thần chống dịch như chống giặc, đặc biệt tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trong và ngoài tỉnh để có phương án đối phó kịp thời. Tiếp tục nâng cao công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh; quán triệt và thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống dịch tại đơn vị, địa phương. Tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị trang thiết bị, nhân lực vật lực để đảm bảo đối phó khi có dịch xảy ra. Tiếp tục chống dịch theo tình hình mới, đảm bảo vừa sản xuất vừa phòng dịch; duy trì tốt 15 tổ chốt trên tuyến biên giới. Nắm chắc tình hình công dân Việt Nam và người nước ngoài ra vào địa bàn. Các cơ quan chuyên môn bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, đồng thời theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị tiếp tục tham mưu có hiệu quả các giải pháp để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập