Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Hiệu quả từ hoạt động thương mại, du lịch, dịch vụ 6 tháng đầu năm 2019

05/07/2019 00:00 94 lượt xem

TTTĐT - Tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia hoạt động thương mại dịch vụ, tạo đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế sát với tình hình thực tế. Chính vì vậy trong 6 tháng đầu năm 2019, hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện Đồng Văn tiếp tục phát triển mạnh mẽ xứng đáng với những tiềm năng, lợi thế sẵn có tại địa phương.

Ngay từ đầu năm, huyện Đồng Văn đã tổ chức nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu các gian hàng sản phẩm địa phương đến với đông đảo khách hàng trong và ngoài tỉnh; nắm bắt tình hình thị trường, trong đó đã duy trì 9 chợ hoạt động trên địa bàn huyện đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân. Các ngành chức năng tiếp tục triển khai các đợt cao điểm về chống, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại, trong đó đã tiến hành lập 45 trường hợp vi phạm, xử phạt hàng chính trên 54 triệu đồng. Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý các loại hình dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách du lịch đặc biệt vào dịp lễ Tết, ngày cuối tuần. Chính vì vậy, trong 6 tháng đầu năm 2019 tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn huyện đạt 240 tỷ đồng, đạt 50% so với chỉ tiêu Nghị quyết, tăng 10 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018; giá trị hàng hóa nhập khẩu ước đạt 7,5 triệu USD chủ yếu vẫn là các mặt hàng về linh kiện điển tử, rượu, hàng nông sản; tổng lượng khách đến thăm quan trên 93 nghìn lượt khách, đạt 27,7% so với nghị quyết; Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 35 của HĐND tỉnh trong đó đã hỗ trợ 36 gia đình thực hiện homestay và 4 làng nghề sản xuất sản phẩm thủ công truyền thống với tổng kinh phí hỗ trợ là 2,24 tỷ đồng.

Thời gian tới để hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch hoạt động có hiểu quả huyện Đồng Văn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm tiềm năng tại địa phương tham gia hoạt động xúc tiễn thượng mại trong và ngoài tỉnh. Đẩy mạnh giao lưu buôn bán, đáp ứng được nhu cầu đầy đủ kịp thời các mặt hàng chính sách, thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt và tiêu dùng của nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập