Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch

17/02/2020 00:00 140 lượt xem

TTTĐT - Xác định nâng cao chất lượng phục vụ du lịch là một trong những hướng đi quan trọng trong việc phát triển du lịch huyện nhà, những năm gần đây huyện Đồng Văn luôn quan tâm nâng cao chất lượng cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch nhằm đáp ứng được nhu cầu phục vụ khách du lịch khi đến thăm quan tại huyện Đồng Văn.

Khu di tích lịch sử Nhà Vương là một trong những điểm đến thu hút lượng khách du lịch đến thăm quan nhiều hàng năm  trên địa bàn huyện. Hiện nay, Tổng BQL di tích và danh thắng huyện hiện tại có 16 cán bộ, trong đó 13 cán bộ làm công tác hướng dẫn, được phân bổ tại các điểm du lịch của huyện như: Di tích Nhà Vương, Cột cờ Lũng Cú, Phố cổ Đồng Văn, trong đó đa số hướng dẫn viên có trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên. Là người có 12 năm kinh nghiệm làm hướng dẫn viên du lịch tại Khu di tích kiến trúc lịch sử Nhà Vương, Chị Vương Thị Chở luôn luôn được huyện Đồng Văn tạo điều kiện để trau dồi kiến thức, bồi dưỡng, nâng cao trình độ hằng năm để đáp ứng được nhu cầu hướng dẫn cho du khách đến tham quan.      Khách du lịch chụp ảnh cùng Hướng dẫn viên du lịch trong chuyến du ngoạn lên Cột cờ Lũng Cú

Là huyện vùng lõi của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn cùng với các giá trị văn hóa truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc, cùng với đó huyện Đồng Văn còn có các địa danh thu hút khách du lịch nổi tiếng như: Cột cờ Lũng Cú, Khu di tích Nhà Vương, Phố cổ Đồng Văn...hằng năm huyện Đồng Văn đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan và khám phá. Để phục vụ du khách đến với huyện Đồng Văn hằng năm, huyện cũng thường xuyên phối hợp cùng các đơn vị, địa phương thường xuyên mở các lớp tập huấn, tổ chức thi, chọn, góp phần chuẩn hóa đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Hướng dẫn viên được coi như là một "đại sứ giả" truyền tải hình ảnh con người, đất nước đến với mỗi du khách đến tham quan. Do đó, mỗi hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại các điểm du lịch tại đây luôn xác định phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức về mọi mặt. Cùng với đó, luôn tìm tòi học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ để giao tiếp với khách du lịch nước ngoài. Bên cạnh nâng cao năng lực bản thân hàng năm huyện Đồng Văn cũng thường xuyên phối hợp với Sở Văn hóa TT&DL tỉnh, các trường Đại học mở lớp tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch, các lớp ngắn hạn về du lịch qua đó các hướng dẫn viên, thuyết minh viên sẽ được tiếp thu và bồi dưỡng về kỹ năng chào đón khách, cách thức giới thiệu điểm du lịch của huyện, kỹ năng giao tiếp...

Theo bà Phan Thị Thu Dung – Trưởng Phòng Văn hóa TT&DL huyện Đồng Văn cho biết : Hằng năm ngoài tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ hướng viên thì Phòng Văn hóa TT&DL huyện cũng tổ chức các buổi ngoại khóa, giúp các hướng dẫn viên được trao đổi học hỏi lẫn nhau tại các điểm du lịch trong huyện và ngoài huyện, từ đó các hướng dẫn viên sẽ nắm bắt chủ động và sáng tạo trong công việc phục vụ du khách khi đến với huyện Đồng Văn.

Cùng với việc làm tốt công tác quảng bá, xúc tiến thương mại về du lịch Đồng Văn liên tục phát triển, đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại huyện thường xuyên nâng cao nghiệp vụ làm tốt công tác phục vụ, hướng dẫn tại các điểm du lịch. Chính vì vậy, nhiều năm qua ngành du lịch huyện Đồng Văn tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng và khẳng định được vị thế ngành kinh tế mũi nhọn trong sự phát triển chung của huyện nhà, có được thành công đó có sự đóng góp không nhỏ đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập