Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn nhiều hoạt động thiết thực trong tháng thanh niên 2019

19/03/2019 00:00 118 lượt xem

TTTĐT - Trong những năm gần đây, màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên huyện Đồng Văn đã trở nên quen thuộc với người dân trên địa bàn huyện. Đến hẹn lại lên, tháng 3 về ngọn lửa xung kích, tình nguyện từ các phong trào thanh niên của tuổi trẻ Đồng Văn lại hừng hực khí thế với nhiều hoạt động sổi nổi, thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019.

 Mở đầu cho hoạt động trong TTN năm nay là lễ ra quân mở mới tuyến đường vào thôn Má Là xã Lũng Táo với tổng chiều dài trên 600m, rộng 3,5 m. Lễ ra quân đã thu hút hơn 400 ĐVTN các xã, thị trấn và ĐVTN khối cơ quan đơn vị, mở mới tuyến đường nhằm giúp cho các hộ dân thôn Má Là giao thương thuận lợi, các em học sinh đi học thuận tiện hơn. Công trình là một trong những điểm nhấn quan trọng trong TTN năm 2019 của tuổi trẻ Đồng Văn, tạo khí thế thi đua, khơi dậy tinh thần tình nguyện trong lực lượng ĐVTN.
Là một trong những xã phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2019, năm nay Đoàn xã Lũng Cú cũng có những kế hoạch tuyên truyền, vận động Đoàn viên thanh niên chung sức XDNTM và tổ chức các hoạt động tình nguyện xây dựng nếp sống văn minh, ý thức văn hóa tham gia giao thông, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng:
Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, phương châm hành động: “Mỗi ĐVTN một việc làm”, “Mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia XDNTM” trong TTN năm nay, tuổi trẻ Đồng Văn tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: phát huy tinh thần tuổi trẻ, xung kích XDNTM, tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, nâng cấp GTNT, kiên cố hóa hệ thống kênh mương nội đồng, các hoạt động chuyển giao tiến bộ, KHKT, phương thức sản xuất mới và thông tin thị trường cho thanh niên nông thôn, các hoạt động hỗ trợ vay vốn cho thanh niên PTKT. Hưởng ứng TTN, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Đồng Văn đều có những hoạt động thiết thực phù hợp với điều kiện địa phương.
Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” các mô hình thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, sôi nổi trong ĐVTN và cộng đồng dân cư.
Những ngày tháng 3 này, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Đồng Văn đã xuất hiện trên khắp các ngả đường, thôn, xóm. Với nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, hiệu quả, điều đó khẳng định vị trí vai trò của tuổi trẻ huyện nhà trên con đường xây dựng quê hương Đồng Văn ngày càng giàu đẹp.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập