Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn : Nhiều trường tọa đàm kỉ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam

22/11/2018 00:00 133 lượt xem

TTTĐT - Cũng như các địa phương khác trên trên toàn quốc, trong không khí vui tươi của cả nước kỉ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam ( 20.11.1982 – 20.11.1018 ) nhiều trường học trên địa bàn huyện Đồng Văn vui mừng tổ chức tọa đàm gặp mặt các thế hệ nhà giáo, giáo viên đã và đang công tác tại trường và các nhà giáo tiêu biểu. Dự buổi tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn.

 Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam, lịch sử phát triển trên những chẳng đường cua ngành giáo giục huyện Đồng Văn. Mặc dù trong quá trình phát triển các đơn vị trường học trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, địa hình đồi núi hiểm trở,  tuy nhiên với tình yêu thương vô bờ bến, yêu trẻ, trải qua nhiều gian nan thử thách các thế hệ cán bộ nhà giáo đã và đang cống hiến trí tuệ, công sức vì sự nghiệp giáo dục của huyện nhà, đáp ứng được sự mong mỏi kỳ vọng của nhân dân. Trong năm học 2017 – 2018 ngành giáo dục huyện Đồng Văn đã đạt được nhiều thành tích toàn diện nổi bật trên các mặt trận, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Tỉ lệ huy động trẻ đến trường đạt 95 %, chương trình, đưa kĩ năng sống vào các môn học đạt trên 97%, có trên 187 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh,  nhiều cuộc vận động các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi như “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương tự học sáng tạo” phong trào “Trường học thân thiện học sinh tích cực”…các phong trào đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển sự nghiệp giáo dục huyện nhà.

Đ/c Hoàng Văn Thịnh, phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa và chúc mừng tại Liên trường Lũng Phìn huyện Đồng Văn

Tặng hoa chúc mừng, nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn gửi lời chúc mừng sắc đến toàn thể cán bộ, giáo viên đang và đã công tác tại ngành giáo dục. Các đồng chí mong muốn trong thời gian tới ngành giáo dục huyện Đồng Văn và các nhà giáo trên các trường cần phát huy vai trò của người lái đò, quan tâm hơn nữa đến các em học sinh, luôn luôn yêu nghề, đổi mới trong công tác giảng và dạy, vận dụng những cách làm hay khoa học để áp dụng vào thực tiễn một cách tốt nhất, cụ thể nhất nhằm mang đến cho các cháu học sinh những bài học bổ ích và dễ hiểu. Bên cạnh đó, cần phải có các giải pháp nâng cao chất lượng dạy đối với các em học sinh dân tộc thiểu số, thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vận dụng tổ chức các cuộc thi sáng tạo, cách làm hay để nhân rộng các mô hình tiên tiến, thúc đẩy các phong trào thi đua “dạy tốt học tốt” trong nhà trường trong thời gian tiếp theo.

Dịp này, nhiều cá nhân đã được tặng giấy khen, quà vì đã có thành tích xuất sắc trong năm hóc 2017 – 2018.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập