Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Sẵn sàng cho lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ V

15/11/2019 00:00 86 lượt xem

TTTĐT - Với chủ đề “ Sắc màu hoa đá”, Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ V năm 2019 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 16/11 tại trung tâm huyện Đồng Văn, thời điểm này, cùng với bốn huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, các phòng, ban, đoàn thể các đơn vị trong toàn huyện cũng đang tích cực hoàn thành các công đoạn chuẩn bị cuối cùng sẵn sàng cho ngày khai mạc Lễ hội

Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V năm 2019 nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa đặc sắc về hình ảnh và con người của các dân tộc trên vùng công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, cũng như khẳng định thương hiệu du lịch của tỉnh Hà Giang gắn với loài hoa mang tên Tam giác mạch. Đây là cơ hội lớn để quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn vừa mới được UNESCO tái công nhận. Để Lễ hội diễn ra thành công, ngay từ đầu tháng 9, UBND huyện Đồng Văn đã ban hành kế hoạch gieo trồng Hoa Tam giác mạch cũng như công tác chuẩn bị các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội đến tất cả các đơn vị, các phòng, ban chuyên môn đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được triển khai một cách toàn diện có hiệu quả.                          

Công tác chuẩn bị sân khấu  cho đêm khai mạc lễ hội

Chương trình nghệ thuật trong Buổi lễ khai mạc mang chủ đề “Sắc màu hoa đá” sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ, diễn viên múa chuyên nghiệp đến từ các đơn vị nghệ thuật trong và ngoài tỉnh và các nghệ nhân, diễn viên và sự tham gia của các em học sinh trường THPT huyện Đồng Văn. Với các tiết mục được dàn dựng công phu, trình diễn dưới nhiều thể loại đa dạng, phong phú nhằm giới thiệu đến nhân dân, du khách, bạn bè trong và ngoài nước những tinh hoa của nghệ thuật, những giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc của người dân Hà Giang. Cùng với sự chuẩn bị của huyện Đồng Văn hiện nay các đơn vị tham gia cũng đang hoàn thiện các khâu chuẩn bị cuối cùng đảm bảo đúng thời gian trước ngày diễn ra lễ hội.                                

Công tác chuẩn bị cho các gian hàng không gian văn hóa các dân tộc Hà Giang

Bên cạnh chương trình nghệ thuật, Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ V sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Hội thi Bò đẹp huyện Đồng Văn năm 2019; Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi 4 huyện vùng Cao nguyên đá với chủ đề “Mầm xanh trên đá”, triển lãm và trưng bày nghệ thuật tại sân vận động Đồng Văn; tái hiện lại cuộc sống sinh hoạt hàng ngày tại khu di tích Nhà Vương; giới thiệu sản phẩm bánh Tam giác mạch; tổ chức con đường hoa tại Phố cổ Đồng Văn và các hoạt động du lịch trải nghiệm. Với sự chuẩn bị chu đáo của huyện Đồng Văn và sự tham gia tích cực các đơn vị liên quan, tin rằng lễ hội hoa TGM năm 2019 sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến với vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập