Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn tăng cường kiểm tra thân nhiệt cho khách du lịch

23/03/2020 00:00 96 lượt xem

TTTĐT - Vào 17h chiều hàng ngày, Đoàn liên ngành của huyện về phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đồng Văn đang tích cực tăng cường kiểm tra các nhà nghỉ, khách sạn, Homestay, về triển khai phòng, chống dịch bệnh và kiểm soát tình hình dịch bệnh đối với khách du lịch trên địa bàn.

        Huyện Đồng Văn là địa phương phát triển du lịch, là vùng lõi  của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, trong 3 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn huyện đã đã đón hơn 6.700 đoàn với hơn 40.900 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 7.600 lượt. Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, Đoàn liên ngành của huyện đã tăng cường tuyên truyền cho nhân dân và chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, khu du lịch trên địa bàn chú trọng phòng dịch tại chỗ, không được chủ quan. Bên cạnh đó tại các cơ sở, Đoàn đã kiểm tra các nội dung gồm: Kiểm tra đo thân nhiệt, các triệu chứng liên quan đến dịch bệnh Covid-19, việc thực hiện tờ kê khai y tế, hành trình di chuyển của khách du lịch đối với người nước ngoài và trong nước.

Các nhà hàng khách sạn trang bị đầy đủ trang thiết bị phòng chống dịch

Toàn huyện Đồng Văn hiện có trên 170 nhà nghỉ, khách sạn, Homestay và trên 50 nhà hàng ăn uống. Qua kiểm tra, người quản lý các nhà nghỉ và cơ sở lưu trú đều chấp hành tốt các quy định y tế về phòng dịch Covid-19 như trang bị khẩu trang y tế, cồn rửa tay cho nhân viên và khách lưu trú, chuẩn bị tốt các công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngoài ra tất cả khách du lịch đều có giấy tờ tùy thân đầy đủ, hợp tác với lực lượng chức năng cung cấp hành trình di chuyển du lịch, kê khai y tế; đến nay trên địa bàn huyện Đồng Văn chưa phát hiện khách du lịch có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và các triệu chứng liên quan đến dịch bệnh Covid-19.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập