Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn tri ân các anh hùng liệt sỹ

28/07/2020 00:00 92 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 27/7, huyện Đồng Văn đã long trọng tổ chức lễ viếng tại Đài tưởng niệm của huyện để tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020). Dự buổi lễ có các đ/c lãnh đạo TT Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, trưởng các cơ quan, ban, ngành, LLVT trên địa bàn huyện.

            Tại buổi lễ, đại diện cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện nhà, các đ/c lãnh đạo BTV Huyện ủy đã đặt tràng hoa với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ” và thắp hương viếng các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ của huyện. Trong không khí trang trọng, các đồng chí lãnh đạo huyện, trưởng các cơ quan, ban, ngành cùng cán bộ, chiến sỹ dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời, nguyện tiếp bước truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong huyện. Bên cạnh đó là sự bày tỏ sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc đến những anh hùng liệt sỹ đã xả thân vì độc lập tự do của dân tộc. Qua đó, thay lời nhắc nhở các thế hệ hôm nay hãy sống cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời ra sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng giàu đẹp.

Các Đồng chí lãnh đạo huyện thắp hương tưởng niệm

Đoàn viên thanh niên huyện Đồng Văn thắp nến tri ân

Trước đó, vào tối ngày 26/7, với tinh thần “uống nước nhớ nguồn” hơn 150 đoàn viên, thanh niên, đại diện cho hơn 17.000 lực lượng đoàn viên, thanh niên của huyện cũng đã tiến hành lễ “Thắp nến tri ân” trên Đài tưởng niệm của các anh hùng liệt sỹ. Đây là việc làm thiết thực của tuổi trẻ huyện Đồng Văn để nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người có công với nước đã hy sinh thân mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nguyện đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy sức trẻ, xung kích tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương, Đất Nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập