Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn Truyền thông phòng, chống mua bán người và bạo lực gia đình

03/02/2018 00:00 164 lượt xem

TTTĐT - Nhằm tạo chuyển biến về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, từng bước ngăn chặn và giảm dần số vụ mua bán người và bạo lực gia đình vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đồng Văn phối hợp với xã Lũng Táo, tổ chức chiến dịch truyền thông phòng, chống mua bán người, bạo lực gia đình. Tham dự buổi truyền thông có Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam, đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã và đông đảo người dân thôn Lũng Táo cùng các cháu học sinh liên trường xã Lũng Táo huyện Đồng Văn.

 Xã Lũng Táo là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Đồng Văn, với trên 95% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, trình độ dân trí còn thấp. Tình trạng mua bán người và bạo lực gia đình diễn ra phức tạp, nên những nội dung truyền thông được tập trung tuyên truyền phòng, chống mua bán người, bạo lực gia đình nhằm nâng cao ý thức cảnh giác với tội phạm mua bán người và ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống mua bán người, bạo lực gia đình của cộng đồng. Các nội dung được thể hiện thông qua diễn kịch, giao lưu hỏi đáp với khán giả xen lẫn các tiết mục văn nghệ đã tạo sự thu hút cao đối với người dân và các cháu học sinh tham dự.

Người dân và các cháu học sinh tại buổi truyền thông

Các tiểu phẩm truyền thông, chương trình văn nghệ do chính những người dân tại địa phương thực hiện bằng tiếng Mông và Tiếng phổ thông, đối với nội dung hỏi đáp, Ban tổ chức có phần thưởng đối với các câu trả lời đúng nên tạo được không khí sôi nổi, sự tham gia nhiệt tình của người dân, làm cho người dân có thể dễ dàng hiểu, nắm được những nội dung của buổi truyền thông. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập