Quốc phòng - An ninh

ÂM THẦM CANH GÁC GIỮA NGÀY XUÂN

24/01/2022 02:11 56 lượt xem

TTTĐT - Những ngày Tết đến Xuân sang, người người nhà nhà lại mong ngóng chờ đợi để về đoàn viên với gia đình. Thế nhưng những chiến sĩ mang quân hàm xanh lại khác, họ lại phải gác lại niềm vui riêng để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ vững chắc chủ quyền nơi biên cương, cột mốc. Với họ việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao là góp phần để nhân dân vui xuân, đón Tết.

ÂM THẦM CANH GÁC GIỮA NGÀY XUÂN
Chốt 418 xã Lũng Cú

Trung tá Hoàng Công Minh, Chốt trưởng chốt kiểm dịch 418 tại xã Lũng Cú năm nay không phải là năm đầu tiên trực Tết, song bản thân anh vẫn luôn vui vẻ, nỗ lực, thực hiện trách nhiệm canh gác đảm bảo bình yên giữa mùa xuân. Để chuẩn bị đón Tết các chiến sỹ trực chốt cũng chuẩn bị đầy đủ mâm ngũ quả, bánh mứt để đón Tết tại nơi đặc biệt. Mặc dù, phải xa gia đình trong những ngày Tết cổ truyền nhưng các chiến sĩ biên phòng luôn lạc quan và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

                                          tăng cường tuần tra kiểm soát biên giới 1  

Đồn biên phòng Lũng Cú quản lý trên 26,343 km đường biên, với 26 mốc giới để cán bộ, chiến sỹ an tâm công tác, Ban chỉ huy Đồn Lũng Cú đã quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của cấp; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kịp thời động viên CBCS yên tâm công tác, xác định trách nhiệm trong trực sẵn sàng chiến đấu, trực Tết; bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới và phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, quan tâm chăm đến đời sống, tinh thần, tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón Xuân, vui Tết chu đáo ngay tại các tổ, chốt chặn bảo đảm đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. 

                                                            Gói bánh trưng chuẩn bị Tết

Trung Tá Đỗ Đăng Nhiệm, Đồn trưởng Đồn biên phòng Lũng Cú huyện Đồng Văn cho biết : Đảng ủy, BCH Đồn biên phòng Lũng Cú đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng Tổ, đội, từng cán bộ, chiến sĩ, bảo đảm thực hiện nghiêm trực SSCĐ. Đồng thời, tăng cường phối hợp các lực lượng chức năng trên địa bàn trong công tác tuần tra, kiểm soát, giữ vững an ninh trật tự khu vực biên giới, các đường mòn, lối mở. Đặc biệt, những ngày Tết cổ truyền khi người dân đang vui xuân, đón Tết đầm ấm bên người thân, gia đình thì cán bộ, chiến sĩ biên phòng vẫn luôn tập trung tinh thần cao nhất thực hiện nhiệm vụ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

                                                                           Hành quân tuần tra

Với tinh thần, trách nhiệm cao trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, bằng nhiều biện pháp chủ động, tích cực, chắc chắn cán bộ, chiến sỹ BĐBP Lũng Cú luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới, ngăn chặn không để dịch bệnh xâm nhập, đảm bảo người dân đón tết sum vầy, an lành, đầm ấm, vui tươi./.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập