Văn hóa - Xã hội

Bí thư Huyện ủy Đồng Văn kiểm tra tiến độ gieo trồng TGM tại các xã Phố Cáo, Phố Là

25/10/2019 00:00 102 lượt xem

TTTĐT - Để chuẩn bị tốt cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V năm 2019, chiều ngày 24/10 Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh TUV - Bí thư Huyện ủy đã đi kiểm tra tiếm độ gieo trồng TGM tại các xã Phố Cáo và xã Phố Là.

Chỉ còn hơn 20 ngày nữa sẽ diễn ra lễ hội hoa TGM lần thứ V trên CNĐĐV, những ngày này lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đồng Văn để trải nghiệm và ngắm những cánh đồng hoa TGM. Theo kế hoạch, huyện Đồng Văn trồng 123 ha cây Tam giác mạch để phục vụ lễ hội lần thứ V năm 2919 và được quy hoạch trồng tập trung tại các trọng điểm của các xã, thị trấn. Trong đó được chia theo 03 điểm và trồng 03 trà thời vụ, bắt đầu từ tháng 25/8 cho đến tháng 25/10 và được tập trung trồng chủ yếu tại các xã dọc theo Quốc lộ 4C. Đến thời điểm hiện này bà con nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn đã triển khai gieo trồng xong trà 2 để phục vụ lễ hội. Qua kiểm tra các diện tích hoa TGM được gieo trồng vào trà 2 đã phát triển tốt, theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, hoa đảm bảo nợ rộ đúng ngày lễ hội hoa, để du khách mọi miền khi đến với lễ hội được khám phá và ngắm những cánh đồng hoa TGM hòa quyện vào nhau làm say đắm lòng du khách.

Qua kiểm tra thực tế đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Bí thư Huyện ủy yêu xã Phố Cáo tập trung chăm sóc cho diện tích hoa TGM được gieo trồng trà 2 và triển khai kế hoạch tổ chức 1 số hoạt động vui chơi, giải trí để phục vụ du khách khi đến trải nghiệm. Bên cạnh đó, làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường taị các khu vực trồng hoa, cần thường xuyên theo dõi, kiểm tra đôn đốc trước và sau khi trồng, hướng dẫn phương pháp kỹ thuật trồng và chăm sóc đảm bảo đúng tiến độ hoa nở đúng vào mùa lễ hội. Nhân dịp này Bí thư Huyện ủy Nguyễn Ngọc Thanh cũng đã đi kiểm tra tiến độ làm nhà cho hộ nghèo của gia đình anh Mua Mí Pó thôn Tả Lủng xã Phố Là.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập