Văn hóa - Xã hội

Bí thư Huyện ủy Đồng Văn kiểm tra tiến độ trồng hoa Tam giác mạch

04/10/2019 00:00 72 lượt xem

TTTĐT - Nhằm nắm bắt và kiểm tra tiến độ trồng hoa TGM phục vụ lễ hội lần thứ V năm 2019, chiều ngày 4/10, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn đã có buổi kiểm tra nắm bắt tình hình trồng hoa Tam giác mạch tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.

Theo kế hoạch, huyện Đồng Văn sẽ trồng 123 ha cây Tam giác mạch để phục vụ lễ hội lần thứ V năm 2919. Trong đó, cây hoa Tam giác mạch được quy hoạch trồng tập trung chuyên canh vùng trọng điểm theo địa điểm, diện tích đã khảo sát của các xã, thị trấn. Trong đó được chia theo 03 điểm và trồng 03 trà thời vụ, bắt đầu từ tháng 25/8 cho đến tháng 25/10 và được tập trung trồng chủ yếu tại các xã dọc theo quốc lộ 4C. Đến thời điểm hiện tại bà con nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn đã triển khai gieo trồng xong trà 1 và triển khai trồng trà 2 phục vụ chính vào mùa diễn ra lễ hội. Theo đánh giá tại các điểm đã gieo trồng các xã đã thực hiện đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, đúng thời vụ, đúng diện tích xác định.

Qua kiểm tra thưc tế đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cơ quan ban ngành, các xã thị trấn tập trung mọi nguồn lực triển khai thực hiện gieo trồng hoa TGM đảm bảo đúng tiến độ hoa nở vào mùa diễn ra lễ hội. Trong đó tiếp tục tuyên truyền từ cán bộ cho đến người dân tập trung gieo trồng xong trà 2 trước ngày 7/10, trồng bổ sung thêm diện tích dọc theo tuyến quốc lộ đảm bảo đúng kế hoạch. Đối với thị trấn Đồng Văn là nơi trung tâm chính của lễ hội, đồng chí yêu cầu trồng bổ sung tại khu vực sân vận động nhằm tạo không khí, cảnh quan cho du khách đến thưởng thức lễ hội, tiếp tục tuyên truyền vận động người dân tại các thôn trồng bổ sung thêm diện tích tại thôn Đoàn Kết và thôn Xì Phài, dọc theo khu vực trung tâm thị trấn; đối với xã Sà Phìn cần lựa chọn điểm trung tâm để trồng tập trung tránh dàn trải đặc biệt cần chọn điểm nhấn trồng hoa tại khu vực vào khu di tích Nhà Vương. Bên cạnh đó, làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường taị các khu vực trồng hoa, cần thường xuyên theo dõi, kiểm tra đôn đốc trước và sau khi trồng, hướng dẫn phương pháp kỹ thuật trồng và chăm sóc đảm đúng tiến độ hoa nở đúng vào mùa lễ hội.   


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập