Văn hóa - Xã hội

Bế mạc lớp truyền dạy các làn điệu dân ca nhạc cụ truyền thống dân tộc Mông năm 2019

24/06/2019 00:00 73 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 21/6, Sở VHTT&DL tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ bế mạc lớp truyền dạy các làn điệu dân ca, kỹ thuật sử dụng nhạc cụ truyền thống của đồng bào dân tộc Mông tại huyện Đồng Văn. Tới dự có đ/c Nông Thị Bích Loan - Phó phòng Quản lý Văn Hóa sở VHTT&DL tỉnh Hà Giang và lãnh đạo một số cơ quan ban nghành chuyên môn huyện Đồng Văn.

Từ ngày 17/6 đến ngày 21/6, với mục đích bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số, Sở Văn hóa TT&DL phối hợp với UBND huyện Đồng Văn, mở lớp truyền dạy các làn điệu dân ca, kỹ thuật sử dụng các nhạc cụ truyền thống của đồng bào dân tộc Mông. Trong quá trình học tập, học viên đã được các nghệ nhân truyền dạy những kỹ thuật hát dân ca truyền thống, các làn điệu dân ca dân tộc Mông gắn với đời sống của người dân như: Đón chào năm mới, tình yêu đôi lứa… và kỹ thuật sử dụng nhạc cụ dân tộc Mông như: Khèn, sáo, nhị,... Sau khi kết thúc lớp truyền dạy, các học viên đã nhận thức rõ ràng hơn về đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước trong việc phát huy và bảo tồn các di sản văn hóa phi vật thể của người dân tộc Mông. Qua lớp truyền dạy các làn điệu dân ca, nhạc cụ truyền thống lần này đã khơi dậy được ý thức và phong trào học tập, giữ gìn và phát huy bản sắc, những nét đẹp văn hóa của dân tộc, đồng thời cũng  qua lớp học lần này, các làn điệu dân ca độc đáo này sẽ được truyền lại cho con cháu, để các thế hệ nối tiếp hiểu về ý nghĩa và vai trò của các làn điệu dân ca đối với đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc Mông huyện Đồng Văn.

Kết thúc lễ bế mạc, Sở Văn hóa TT&DL tỉnh Hà Giang đã tiến hành trao bằng chứng nhận cho 58 học viên là người đồng bào dân tộc mông đến từ 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập