Chính trị

Chi cục Thuế tỉnh Hà Giang làm việc với huyện Đồng Văn

18/09/2022 00:06 19 lượt xem

 

TTTĐT - Chiều ngày 15/09, Chi cục Thuế tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với UBND huyện Đồng Văn nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác thu thuế 8 tháng đầu năm, ước thực hiện tháng 9 và đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

Chi cục Thuế tỉnh Hà Giang làm việc với huyện Đồng Văn
Toàn cảnh buổi làm việc

 

Trong thời gian vừa qua, Chi cục Thuế huyện Đồng Văn đã triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thuế, tổ chức có hiệu quả công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn cơ bản bám sát chỉ tiêu đề ra. Tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thực hiện tốt nghĩa vụ kê khai nộp thuế. Tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội trên địa bàn huyện, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – VH – XH – ANQP. Năm 2022, Chi cục Thuế khu vực Đồng Văn được tỉnh, huyện giao thu 70.246 triệu đồng, trong đó thu Thuế, phú là 13.396 triệu đồng, thu khách là 50 triệu đồng và thu tiền sử dụng đất là 54.800 triệu đồng. Chỉ riêng trong 8 tháng đầu năm 2022, đã thu được 33.785 triệu đồng, đạt 48,1% dự toán giao. Ước thực hiện trong tháng 9 là 7.720 triệu đồng, lũy kế 9 tháng thu 41.505 triệu đồng đạt 59% dự toán năm. Ước thu 3 tháng cuối năm 2022 là 29.071 triệu đồng, lũy kế năm là 70.576 triệu đồng đạt 100,4% dự toán pháp lệnh, đạt 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Có 3/11 chỉ tiêu có số thu tăng trưởng cao so với cùng kỳ gồm: Doanh nghiệp địa phương đạt 122%; Doanh nghiệp Cục quản lý 101%;... Bên cạnh đó, Hội nghị đã dành nhiều thời gian, tập trung làm rõ những khó khăn, hạn chế, bất cập trong công tác thực hiện nhiệm vụ thu thuế. 

Trong thời gian tới, trong 3 tháng cuối năm 2022, chi cục thuế sẽ tập trung thực hiện các giải pháp quản lý thu như sua: Thường xuyên xin ý kiến chỉ đạo của TT Huyện ủy, UBND huyện. Cục Thuế tỉnh trong công tác triển khai các Chính sách Thuế và công tác tổ chức quản lý trên địa bàn và phối hợp chặt chẽ với các Ban, ngành và đoàn thể; Triển khai đầy đủ và đồng các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách theo chỉ đạo, thực hiện nghiêm các quy trình nghiệp vụ quản lý thu ngân sách, các quy trình liên quan đến hóa đơn điện tử; Thường xuyên bám sát, đôn đốc các Công ty doanh nghiệp thực hiện nộp ngay số thuế nợ, thuế phát sinh hàng tháng theo đúng nội dung cam kết; Tăng cường kiểm tra, giám sát hồ sơ khai thuế tháng, quý….đối với các nội dung liên quan đến công tác quản lý của huyện, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và chỉ đạo các phòng ban, cơ quan thực hiện theo đúng quy định.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập