Văn hóa - Xã hội

Chương trình thiện nguyện “Cùng mang sách về miền núi cao, hải đảo”

06/06/2023 09:48 65 lượt xem

TTTĐT - Hưởng ứng Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”, với mong muốn mang đến cơ hội tiếp cận tri thức, xây dựng thói quen đọc sách cho các em học sinh vùng cao. Ngày 29 - 5, Đoàn thanh niên cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin và Báo điện tử Tổ Quốc thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình tình nguyện “Cùng mang sách về miền núi cao, hải đảo” mùa đầu tiên với chủ đề “Thư viện trên đá” tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn, huyện Đồng Văn.

Chương trình thiện nguyện “Cùng mang sách về miền núi cao, hải đảo”
Đoàn đã tặng nhiều suất học bổng cho các em học sinh

chiếu phim cho các em học sinh

Trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn có tổng số 747 học sinh, trong đó chiếm 95% là con em đồng bào dân tộc Mông. Mặc dù trẻ em đồng bào nơi đây đã được đến trường đầy đủ, tuy nhiên cơ sở vật chất trường học, đặc biệt là điều kiện về sách giáo khoa, sách tham khảo còn rất hạn chế. Trong chương trình tình nguyện “Cùng mang sách về miền núi cao, hải đảo”, Đoàn thanh niên cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin và Báo điện tử Tổ Quốc đã tổ chức xây dựng 01 phòng đọc sách và trao tặng 1.500 đầu sách bao gồm sách tham khảo, sách kỹ năng, sách tiếng Anh, truyện lịch sử, truyện tranh, truyện cổ tích, thơ…cùng thư viện sách nói trực tuyến với 2.000 đầu sách cho trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn. 

Trong chương trình, Đoàn cũng giành tặng 8 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đoàn còn trao tặng đồ dùng học tập, trang thiết bị đồ dùng cá nhân cho các em học sinh trong nhà trường. Cùng với đó, các em học sinh được trao đổi gặp gỡ, được chơi các trò chơi vui nhộn và được xem phim. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa tiếp thêm động lực, niềm vui cho các em học sinh, là hành trang đồng hành cùng các em trên con đường lĩnh hội tri thức.

Chương trình tình nguyện “Cùng mang sách về miền núi cao, hải đảo” là mùa đầu đầu tiên được tổ chức với chủ đề “Thư viện trên đá”. Đây cũng là món quà tinh thần quý giá mà Đoàn thanh niên cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin và Báo điện tử Tổ Quốc mang đến cho các em học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn trong dịp Tết thiếu nhi 1/6. Thông qua chương trình nhằm mang đến cho các em học sinh những tri thức quý giá góp phần xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc rộng khắp đến mọi miền tổ quốc./.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập