Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Đồng Văn đọc quyết định khởi tố vụ án sản xuất trái phép chất ma túy

22/03/2022 08:51 71 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 17/03, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Văn đã ra quyết định khởi tố vụ án sản xuất trái phép chất ma túy xảy ra trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Công an huyện Đồng Văn đọc quyết định khởi tố vụ án sản xuất trái phép chất ma túy
Công an huyện Đồng Văn đọc quyết định khởi tố đối tượng

Vào hồi 12h00p ngày 28/02/2020, tổ công tác Công an huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đã phát hiện tại nương của gia đình ông Lầu Nhìa Dính, sinh năm 1964, trú tại thôn Má Pắng, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang có trồng 216 cây nghi là cây thuốc phiện, trong đó có 37 cây có quả đã bị rạch để chiết suất nhựa. Qua xác minh ban đầu, ông Dính đã khai nhận toàn bộ số cây trên diện tích nương của gia đình là cây thuốc phiện, do vợ ông là Sùng Thị Máy, sinh năm 1973, trú tại thôn Má Pắng, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang gieo trồng. Tổ công tác đã mời bà Máy đến để làm việc, trong quá trình làm việc bà Máy đã thừa nhận toàn bộ số cây trên là cây thuốc phiện do bà gieo trồng, số nhựa chiết xuất được bà đang cất giấu tại nhà. Bà Máy đã tự nguyện giao nộp cho tổ công tác 01 hộp bằng kim loại hình tròn, có đường kính 0,4cm và sâu 5 cm bên trong có chứa chất dẻo màu nâu đen nghi là thuốc phiện và các dụng cụ để chiết suất nhựa thuốc phiện. Tổ công tác Công an huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đã mời chính quyền địa phương, VKS nhân dân huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang tiến hành thu giữ toàn bộ số cây nghi là cây thuốc phiện và số chất dẻo màu nâu đen để phục vụ công tác điều tra. 

                                 Công an huyện Đồng Văn tiến hành tiêu hủy thu giữ tang vật

                                          Công an huyện Đồng Văn phát hiện vườn cây nghi là ma túy

Tại cơ quan công an, đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất trái phép chất ma tuý của mình. Từ vụ việc trên, khuyến cáo bà con nhân dân không nên có bất kỳ hành vi nào về sản xuất, mua bán, tàng trữ chất ma túy, mọi hành vi vi phạm đều bị xử lý nghiêm đúng theo quy định của Pháp luật./

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập