Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Đồng Văn tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

09/06/2023 08:19 52 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 8/6, Công an huyện Đồng Văn đã tổ chức lớp tập huấn, tuyên truyền về công tác PCCC cho người dân các tổ dân phố. chủ các công trình nhà ở, sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Công an huyện Đồng Văn tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy
Hướng dẫn kỹ năng PCCC cho người dân

Toàn cảnh buổi tập huấn PCCC

Đi cùng thời tiết hanh khô, thất thường cũng như sự bất cẩn của các chủ hộ, rất dễ xảy ra các sự cố về cháy, nổ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Đây là nguy cơ tiềm ẩn, đặc biệt trên địa bàn huyện Đồng Văn, một trong những địa phương đang phát triển về du lịch có nhiều hộ kinh doanh, buôn bán. Lớp tập huấn sẽ kéo dài trong 02 ngày đã truyền tải đến cho hơn các học viên là người dân, chủ các cơ sở kinh doanh, homestay những thông tin về cháy, nổ cũng như những kiến thức hữu ích về công tác PCCC, đặc biệt là thời điểm gần đây tại địa bàn huyện đã xảy ra vụ cháy. Chính vì vậy, lớp tập huấn sẽ tăng cường sự chủ động cho các chủ công trình ứng phó kịp thời ngay từ ban đầu khi phát hiện cháy nổ xảy ra. Cùng với đó, các học viên còn được tham gia thực hành sử dụng các phương tiện, dụng cụ chữa cháy thông dụng để kịp thời khống chế, dập tắt cơ bản các đám cháy có liên quan đến xăng, dầu, ga và các chất dễ cháy khác ngay từ khi mới phát hiện, không để cháy lan, cháy lớn.

Qua buổi tập huấn, các chủ công trình nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện đã có sự quan tâm hơn đến công tác PCCC được trang bị những kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết về PCCC. Lớp tập huấn sẽ góp phần giảm thiểu tối đa tình hình cháy, nổ cũng như thiệt hại do cháy gây ra, từ đó giúp xây dựng và phát triển kinh tế địa phương huyện Đồng Văn.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập