Văn hóa - Xã hội

Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự đô thị Bộ Công an đến thăm và tặng quà tại xã Lũng Cú

17/04/2023 16:57 80 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 14/04, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự đô thị Bộ Công an đã có buổi đến thăm và trao quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ tu sửa điểm trường Thèn Ván xã Lũng Cú.

Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự đô thị Bộ Công an đến thăm và tặng quà tại xã Lũng Cú
Lãnh đạo Công an Tỉnh Hà Giang trao quà cho các hộ nghèo tại thôn Thèn Ván

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục cảnh sát quản lí hành chính về trật tự xã hội tặng quà cho Công an xã .jpg

Thôn Thèn Ván xã Lũng Cú nằm cách UBND xã khoảng 3km, thôn có tổng số 72 hộ với 373 khẩu, 100% người dân đều là đồng bào dân tộc Mông, số hộ nghèo là 34 hộ chiếm 47,2%, hộ cận nghèo là 24 hộ chiếm 33,3%. Thôn nằm trong khu vực địa bàn đồi núi cao, địa hình phức tạp và bị chia cắt mạnh với 90% diện tích là núi đá vôi, có những khe núi sâu và hẹp, nhiều vách núi dựng đứng, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, ĐIểm trường thôn Thèn Ván có tổng số 52 cháu, trong đó tiểu học là 12, mầm non là 40 cháu, hiện nay còn 01 nhà lớp học được lợp bằng proximang, xà nhà bằng gỗ đang xuống cấp nghiêm trọng, cần được sửa chữa và nâng cấp để đảm bảo an toàn cho các em học sinh và các thầy cô giáo. Thấu hiểu được nỗi khó khăn của thầy cô giáo và các em học sinh tại điểm trường Thèn Ván, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự đô thị đã dành tặng cô trò tại trường hơn 70 triệu đồng để hỗ trợ tu sửa lại điểm trường  và 60 xuất bánh kẹo cho các em học sinh. Dịp này, Đoàn cũng đã trao tặng 34 xuất quà cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Thèn Ván.

Các phần quà tuy nhỏ, nhưng đặc biệt có ý nghĩa đối với các thầy cô giáo và đặc biệt là các em học sinh, giúp các các thầy cô giáo và các em học sinh em phần nào vơi bớt đi khó khăn, yên tâm bám lớp, bám trường cố gắng học tập để sau này thành người có ích cho xã hội. Tới đây, đoàn tiếp tục kêu gọi vận động thêm nhiều hơn nữa các tấm lòng hảo tâm của cán bộ, chiến sỹ và các đơn vị để gửi tới các em học sinh vùng cao. Góp phần san sẻ bớt những nhọc nhằn trong quá trình học tập của học sinh trên địa bàn xã Lũng Cú nói riêng và huyện Đồng Văn nói chung.

Việt Anh - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập