Văn hóa - Xã hội

Dạy học ở Đồng Văn trong mùa dịch

13/04/2020 00:00 109 lượt xem

TTTĐT - Hiện nhiều địa phương trên cả nước đã và đang tổ chức học trực tuyến cho các em học sinh. Nhưng với huyện Đồng Văn điều kiện kinh tế và cơ sở vật chất của học sinh còn nhiều hạn chế nên khó có thể tổ chức phương pháp dạy học này. Để khắc phục, ngành Giáo dục huyện Đồng Văn đã chủ động tìm giải pháp cho các em học sinh vẫn bắt nhịp với kế hoạch học tập trong mùa dịch.

Mặc dù là đơn vị trường học thuộc địa bàn Thị trấn Đồng Văn, nhưng trường lại nằm tại thôn Há Đề các em đều ở những thôn, bản đường xá đi lại và hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có điều kiện để học qua hệ thống trực tuyến. Để củng cố kiến thức cho các em trong đợt nghỉ dài này, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, cán bộ giáo viên biên soạn nội dung bài tập để chuyển đến tận nhà cho các em học sinh. Các bài tập này đảm bảo đúng chương trình giảng dạy, dễ hiểu, phù hợp với năng lực của từng học sinh đảm bảo hiệu quả học tập tốt nhất. Sau một tuần sẽ quay lại thu bài làm của các em.                                  

         Các thầy cô đến nhà các em học sinh giao bài học 

         Nhà trường tiến hành cho các thầy cô giáo đến tận nhà để hướng dẫn, giao bài cho các em học sinh và cũng lên kế hoạch kiểm tra, giám sát quá trình học tập của các em. Bên cạnh đó, nhà trường làm việc với Thị trấn để phối hợp với Bí thư chi bộ, Trưởng thôn mang bài tập về tại thôn cho các em làm. Trong quá trình đi thu và phát đề cho các em, các thầy cô giáo chủ nhiệm cũng trực tiếp hướng dẫn, bổ sung các kiến thức mà các em chưa hiểu; tuyên truyền nhắc nhở các em các biện pháp phòng, chống dịch bệnh”.

Các em học sinh tự học làm bài tập do Nhà trường giao làm tại nhà

Để linh động chống dịch một cách hợp lý, Phòng Giáo dục cũng yêu cầu, các đơn vị trường học sắp xếp, bố trí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trực và làm các nhiệm vụ khác trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch một cách hợp lý không nhất thiết phải tập trung đầy đủ toàn thể giáo viên; khuyến khích thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và giao nhiệm vụ trên môi trường mạng, số lượng và thành phần cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia trực do Hiệu trưởng nhà trường quyết định và phải được công khai bằng kế hoạch/bảng phân công cụ thể.

          Với sự chỉ đạo sát sao của ngành cùng những nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo ở Đồng Văn, sự khắc phục của học sinh và sự phối hợp của Bí thư, Trưởng thôn cũng như cha mẹ học sinh nên mặc dù không tới trường học tập trung nhưng nhiệm vụ học tập của các em phần nào vẫn được duy trì, bảo đảm. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập