Chính trị

Đại hội Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Đồng Văn lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2025

23/11/2020 09:12 126 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 20/11, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Đồng Văn đã tổ Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham dự hội nghị có đ/c Nguyễn Văn Hậu – PGĐ Sở Công thương tỉnh – Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Giang; lãnh đạo TT UBND huyện; một số cơ quan, ban, ngành của huyện, cùng 40/43 đại biểu chính của Hội về dự hội nghị.

         Tại đại hội, các đại biểu đã được nghe công bố quyết định của UBND huyện về việc cho phép thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Đồng Văn. Hội là tổ chức xã hội của mọi tầng lớp công dân Việt Nam tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau trong hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển KT-XH của tỉnh, huyện. Hội chịu sự quản lý Nhà nước của UBND huyện Đồng Văn, Hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng, hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hội được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Kể từ khi thành lập Hội vào tháng 7/2018, Ban vận động hội đã vận động được 29 tổ chức và 14 cá nhân tham gia là hội viên, gửi đơn đề nghị và hồ sơ xem xét trình UBND huyện và các cơ quan, chức năng để thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Đồng Văn. Đại hội cũng thảo luận và nhất trí thông qua Dự thảo Điều lệ Hội gồm 8 chương, 25 Điều quy định cụ thể về: Quy định chung, quyền hạn, nhiệm vụ của tổ chức Hội, Tài chính và tài sản, khen thưởng, kỷ luật, điều khoản thi hành và thông qua dự thảo Phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tiếp theo, trong đó chú trọng vào công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, tích cực tham gia cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, kiến nghị các cơ quan chức năng kịp thời xây dựng và ban hành các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật của sản phẩm, hàng hóa trong an toàn vệ sinh thực phẩm...

          Với tinh thần dân chủ, thông qua hình thức biểu quyết bằng tay, đại hội đã nhất trí số lượng BCH Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Đồng Văn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 26 đồng chí, trong đó đồng chí Sùng Mí Sèo – Phó Trưởng phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện,  giữ chức Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Đồng Văn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và bầu 03 đồng chí vào Ban kiểm tra của Hội./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập