Quốc phòng - An ninh

Đoàn kiểm tra liên ngành 814 kiểm tra công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Đồng Văn

02/02/2022 14:32 105 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 27/01, Đoàn kiểm tra liên ngành 814 về văn hóa xã hội huyện Đồng Văn đã có buổi kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch nhà nghỉ, khách sạn và homestay trên địa bàn huyện về việc chấp hành các quy định của Pháp luật về đảm bảo cũng như phòng, chống dịch Covid 19.

Đoàn kiểm tra liên ngành 814 kiểm tra công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Đồng Văn
Đoàn kiểm tra 814 kiểm tra công tác phòng dịch tại các nhà nghỉ khách sạn

Tại buổi kiểm tra và làm việc, đoàn kiểm tra 814 đã đi kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn và các homestay trên địa bàn thị trấn Đồng Văn, tỏng đó kiểm tra chủ yếu vào việc đăng ký, đánh giá công tác phòng chống, đảm bảo an toàn đối với cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn. Tiến hành kiểm tra và đánh giá mức độ an toàn theo các tiêu chí về an toàn Covid 19 trong các cơ sở lưu trú du lịch, kiểm tra việc khai báo cho du khách trong thời gian Tết Nguyên đán 2022 và kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn Covid 19 tại cơ sở theo các tiêu chí trong bảng đánh giá an toàn Covid 19 trong cơ sở lưu trú du của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trước nguy cơ dịch Covid 19 bùng phát luôn thường trực, yêu cầu đặt ra là vẫn thu hút, phục vụ chu đáo khách nhưng phải bảo đảm an toàn trong trạng thái bình thường mới. Qua kiểm tra thực tế, các khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở lưu trú du lịch và điểm đến trên địa bàn huyện đã có sự chủ động, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Ngay khi khách vào, các cơ sở đã tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang, phát khẩu trang cho du khách nếu khách không có. Đồng thời, bố trí các biển báo về quy định 5K của Bộ Y tế ngay tại cửa vào để nhân dân và du khách nghiêm túc thực hiện.

Thông qua việc kiểm tra, nhằm đảm bảo các công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn và homestay trên địa bàn thị trấn Đồng Văn và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời tuyên truyền, nhắc nhở đối với các cơ sở vi phạm nhằm bảo đảm bảo an toàn trong tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập