Quốc phòng - An ninh

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Đồng Văn kiểm tra ATTP trước Tết Trung thu năm 2020

25/09/2020 06:58 135 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 25/09, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Đồng Văn về kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đã có buổi kiểm tra điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ sở kinh doanh trước dịp Tết Trung thu năm 2020 trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Từ ngày 17/09 – 06/10, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Đồng Văn đã tiến hành kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện với các nội dung như: việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo ATTP của các cá nhân, cơ sở kinh doanh, trong việc nhập khẩu thực phẩm phục vụ Tết trung thu 2020; việc đảm bảo chất lượng của các sản phẩm bánh kẹo, những vấn đề còn tồn tại như  không đảm an toàn thực phẩm, việc nhập khẩu các loại bánh kẹo, nước giải khát,...chưa rõ nguồn gốc, đảm bảo nhãn mác, truy xuất nguồn gốc và hạn sử dụng của các sản phẩm, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Thông qua các hoạt động kiểm tra nhằm đảm bảo kịp thời phát hiện, ngặn chặn và xử lí các trường hợp vi phạm về ATTP, giảm thiểu ngộ độc, các bệnh lây qua đường thực phẩm. Đồng thời lập biên  bản xử lí vi phạm hành chính các cơ sở kinh doanh nếu vi phạm về các vấn đề an toàn thực phẩm. Tại buổi kiểm tra, hầu hết các cơ sở kinh doanh đều chấp hành đầy đủ các tiêu chuẩn về VSATTP, tuy nhiên vẫn còn một số mặt hàng đã hỏng, hết hạn sử dụng và bao bì không rõ nguồn gốc, đoàn liên ngành của huyện đã xử lý bằng hình thức nhắc nhở, tiêu hủy các mặt hàng trên.

Việc tổ chức Đoàn kiểm tra liên ngành đã góp phần đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm trong thực thi kinh doanh các loại bánh kẹo trong dịp tết Trung thu. Ngăn ngừa ngộ độc và các bệnh lây truyền qua thực phẩm do các mặt hàng không đảm bảo gây ra. Góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm và thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nguời dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập