Quốc phòng - An ninh

Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Đồng Văn: Vì nhân dân phục vụ.

04/09/2020 15:54 231 lượt xem

TTTĐT - Với khẩu hiệu "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân", trong công tác chuyên môn trên lĩnh vực quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, cán bộ chiến sỹ trong đội QLHC – Công an huyện Đồng Văn thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh cho thuê lưu trú, karaoke, dịch vụ cầm đồ…chấp hành nghiêm các quy định của Pháp luật.

       Tuyên truyền người dân không sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trái phép         

          Theo đó, hàng năm công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ luôn được Đội Cảnh sát QLHC về TTXH chú trọng kiểm tra. Năm 2019 Đội Cảnh sát QLHC về TTXH  đã thu hồi, vận động nhân dân tự giác giao nộp 80 khẩu súng tự chế và vũ khí thô sơ.

            Bên cạnh đó, Đội đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền , ký cam kết tại các cơ quan, trường học, doanh nghiệp và trong nhân dân, dán tranh tuyên truyền, pano – áp phích cấm đốt pháo nổ và kinh doanh đồ chơi nguy hiểm.

Qua công tác tuyên truyền người dân đã ý thức tự giao nộp vũ khí tự chế

Trong công tác tiếp công dân cấp phát, quản lý CMND, đăng ký quản lý cư trú, đội luôn thực hiện tốt, đảm bảo giải quyết nhanh chóng, đúng thủ tục và thời gian quy định, không gây phiền hà sách nhiễu, tạo được lòng tin trong nhân dân. Ngay từ đầu năm 2020 đôi Cảnh sát QLHC về TTXH đã tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Công an các xã, thị trấn rà soát , hướng dẫn số người chưa được cấp CMND đến trụ sở Công an huyện làm các thủ tục cấp CMND.                                                                                                                                                                  

Tuyên truyền và phát khẩu trang cho người dân

            Trong năm 2020, Công an tỉnh giao chỉ tiêu cho Công an huyện Đồng Văn 2.000 CMND. Đến ngày 31/8/2020 Đội CSQLHC về TTXH đã cấp được 3.455 CMND. Với sự tận tụy, trách nhiệm trong việc trển khai cấp CMND lưu động cho nhân dân, đến nay cách làm của đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Đồng Văn đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện. Hiện tại tính thời gian từ lúc nhận hồ sơ cho đến khi nhận kết quả đã rút ngắn xuống còn 15 ngày. Đối với mỗi cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH thường xuyên xuống từng xã, thị trấn, thôn bản, hộ gia đình để làm CMND và để lại dấu ấn  sâu sắc về hình ảnh người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ.

           Với những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Đồng Văn đã tạo bước đột phá trong công tác cải cách hành chính. Qua đó, góp phần xây dựng lực lượng Công an huyện theo phương châm: "Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn", tạo tiền đề tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập