Quốc phòng - An ninh

Đồng hành cùng thanh niên lên đường nhập ngũ

27/02/2024 01:02 39 lượt xem

TTTĐT - Hòa cùng không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu Xuân Giáp thìn 2024, hàng vạn thanh niên trên khắp mọi miền Tổ quốc đang nô nức chuẩn bị lên đường tòng quân. Những thanh niên ưu tú chúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Đồng Văn cũng đã sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng đối với đất nước, đồng thời cũng là cơ hội để các bạn trẻ rèn luyện, trưởng thành.

Đồng hành cùng thanh niên lên đường nhập ngũ
Thanh niên Đồng Văn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024.

 

Năm 2024 huyện Đồng Văn được giao gọi 69 công dân nhập ngũ, trong đó có 65 công dân chính thức, 4 công dân dự bị. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục xây dựng ý thức trách nhiệm đối với Tổ quốc. Những ngày tân binh Ly Mí Sính, thôn Sì Phài, thị trấn Đồng Văn lại tranh thủ phụ giúp gia đình làm những công việc thường ngày. Mặc dù, thời gian xa nhà sẽ khiến cho chàng trai trẻ hồi hộp và lạ mẫm, song với tinh thần tuổi trẻ bản thân tân binh Ly Mí Sính luôn quyết tâm học tập, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Niềm vui càng nhân lên khi trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, anh được Chi bộ thôn Sì Phài tổ chức lễ kết nạp Đảng.

Ông Cháng Văn Minh, Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn cho biết: Năm 2024 thị trấn Đồng Văn được giao chỉ tiêu 7 công dân nhập ngũ, trong đó 4 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 3 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Trong đó, tất cả 7 công dân trên địa bàn xã đều tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.  Điều này cho thấy nhận thức và trách nhiệm của thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đã được nâng lên một cách rõ rệt. Để động viên các công dân cấp ủy, chính quyền cũng tích cực thăm hỏi tặng quà và thực hiện các chính sách hậu phương quân đội đối với các gia đình. 

Năm 2024 huyện Đồng Văn được giao gọi 69 công dân nhập ngũ, nhờ làm tốt các khâu trong công tác tuyển quân nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay trên địa bàn huyện Đồng Văn bảo đảm các yêu cầu đề ra, số tân binh lên đường nhập ngũ lần này đều đáp ứng được tiêu chuẩn về thể trạng, sức khỏe, tâm lý tốt. Điều đặc biệt là 100% công dân nhập ngũ đợt này đều là Đảng viên và tự nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân trên địa bàn huyện Đồng Văn đã cơ bản hoàn tất những thanh niên trúng tuyển đều cho thấy sự cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm thêm những trang sử và truyền thống vẻ vang của quê hương nơi địa đầu Tổ Quốc.

Đồng hành cùng với các tân binh lên đường nhập ngũ, những năm qua huyện Đồng Văn cũng luôn quan tâm, đồng hành, chia sẻ cùng với những quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Huyện cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn tạo điều kiện, xem xét bố trí các công việc phù hợp ở cơ sở, thực tế hiện nay trên địa bàn huyện đã có không ít những quân nhân sau khi trở về địa phương đã trở thành những cán bộ chủ chốt, năng nổ tại các thôn, bản các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hiện nay, trên địa bàn huyện Đồng Văn có rất nhiều quân nhân xuất ngũ khởi nghiệp thành công, làm giàu cho gia đình, quê hương. Đây, cũng là giải pháp động viên, khuyến khích ĐVTN lên đường thực hiện NVQS và yên tâm lập nghiệp, khởi nghiệp khi trở về địa phương.

Một mùa xuân mới lại về khắp mọi miền Tổ quốc, từ phố thị, đồng bằng đến vùng núi cao, nơi đâu cũng rợp màu cờ hoa rực rỡ mừng Đảng, đón xuân và không khí tưng bừng cho Ngày hội tòng quân. Tiếp bước các thế hệ cha anh và truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước 69 tân binh của huyện Đồng Văn đã tự tin vững bước lên đường nhập ngũ, mang sức lực, trí tuệ của tuổi trẻ góp phần tô thắm thêm những trang sử và truyền thống vẻ vang của quê hương nơi địa đầu Tổ Quốc./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập