Chính trị

Đồng Văn: Bí thư Huyện ủy kiểm tra tiến độ xây dựng các hạng mục công trình tại xã Lũng Táo

10/12/2020 10:43 134 lượt xem

TTTĐT - Ngày 8/12, đồng chí Hoàng Văn Thịnh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn đã có buổi kiểm tra tiến độ xây dựng các hạng mục công trình theo phương án thí điểm giãn dân ra sinh sống tại khu vực biên giới thôn Nhù Sang xã Lũng Táo huyện Đồng Văn.

Thôn Nhù Sang xã Lũng Táo có 4,9 km với đường biên, với 8 mốc giới, toàn thôn có 53 hộ với 150 khẩu, chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Thực hiện phương án thí điểm giãn dân ra biên giới thôn Nhù Sang được huyện Đồng Văn phê duyệt thực hiện với các hạng mục: giải phóng mặt bằng, xây dựng nhà ở, hệ thống cấp nước sinh hoạt, đường bê tông nông thôn, nhà văn hóa…Qua khảo sát và lấy ý kiến nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân về chương trình thực hiện phương án giãn dân. Phòng NN&PT NT huyện phối hợp với xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hộ dân trong thôn, xã. Đến nay đã có 28 hộ trong xã đồng ý di chuyển về xen ghép vào thôn Nhù Sang. Trong đó, có 32 hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở với mức hỗ trợ là 50 triệu đồng, hiện đã có18 nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngoài ra, các hạng mục công trình khác như bể nước, nhà văn hóa, đường bê tông nông thôn,.. đến nay đã hoàn thành hơn 90 % khối lượng.                                                         

Đ/c Hoàng Văn Thịnh -  Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn  kiểm tra các hạng mục

Các ngôi nhà đang được người dân hoàn thiện

 

Qua kiểm tra đồng chí Hoàng Văn Thịnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng và sự vào cuộc quyết liệt triển khai thực hiện trương trình của cấp ủy chính quyền xã Lũng Táo. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu xã Lũng Táo tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại đảm bảo đúng tiến độ, tập trung chỉ đạo việc hỗ trợ làm nhà để người dân có nhà mới trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, cùng với đó tiếp tục tập trung tuyên truyền người dân sau khi về nơi ở mới sớm ổn định sản xuất, tích cực tham gia hỗ trợ đối với các hộ còn lại. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải quyết những khó khăn giúp người dân tạo điều kiện cho người dân ở trong thôn có được cuộc sống tốt hơn, an tâm phát triển kinh tế tăng gia sản xuất, góp phần tăng cường, củng cố quốc phòng an ninh, là một cột mốc sống bảo vệ vững chắc đường biên, cột mốc trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập