Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn: bình ổn thị trường trong thời điểm dịch Covid -19

02/11/2021 01:19 78 lượt xem

TTTĐT - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Thời gian qua, huyện Đồng Văn cũng tích cực triển khai nhiều giải pháp tăng cường, quản lý thị trường trên địa bàn huyện, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm…

Đồng Văn: bình ổn thị trường trong thời điểm dịch Covid -19
ội quản lý thị trường ( QLTT ) số 6, huyện Đồng Văn đã tích cực, theo dõi sát diễn biến thị trường

Để đảm bảo bình ổn thị trường, Đội quản lý thị trường ( QLTT ) số 6, huyện Đồng Văn đã tích cực, theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa và giá cả, đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; phối hợp với các cơ quan, ban ngành thực hiện công tác bình ổn thị trường, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. 

Huyện Đồng Văn có trên 200 cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn huyện. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid -19 đã tác động đến việc cung ứng các loại mặt hàng, tuy vậy các cửa hàng vẫn đảm bảo đầy đủ các mặt hàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Trước những khó khăn, do dịch bệnh gây ra, bên cạnh chủ động theo dõi, giám sát của các ngành chức năng, thì các chủ cửa hàng, tiểu thương cũng đã ý thức được việc không tăng giá các loại mặt hàng, để chung tay phòng chống dịch. 

Có thể thấy, mặc dù dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền, cũng như sự vào cuộc tích cực của các cấp và ngành.  Do vậy, thị trường hàng hóa trên địa bàn huyện Đồng Văn, không có sự xáo trộn đáng kể, không có tình trạng khan hiếm hàng hóa, đẩy giá lên cao, đối với một số mặt hàng thiết yếu, qua đó góp phần bình ổn thị trường hàng hóa trên địa bàn nhất là trong mùa dịch đang có diễn biến phức tạp.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập