Chuyên mục phổ biến giáo dục pháp luật

Đồng Văn: Chủ tịch UBND huyện đối thoại trực tiếp với người dân có đất bị thu hồi

05/10/2023 23:02 220 lượt xem

 

TTTĐT - Ngày 4/10, Đồng chí Dinh Chí Thành, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn đã có buổi tiếp xúc đối thoại trực tiếp đối với 5 hộ dân có đất nằm trong diện thu hồi thực hiện dự án hồ dự trữ nước và điều tiết thủy lợi thị trấn Đồng Văn. Đây là các hộ dân không nhất trí bàn giao mặt bằng vì lý do già bồi thường còn thấp.

Đồng Văn: Chủ tịch UBND huyện đối thoại trực tiếp với người dân có đất bị thu hồi
Toàn cảnh hội nghị

 

Dự án hồ dự trữ nước và điều tiết thủy lợi thị trấn Đồng Văn có tổng diện tích mặt nước là 12.140m2 với dung tích 93.915m3 và nhiều hạng mục công trình phụ trợ, với tổng số 22 hộ dân nằm trong diện đền bù giải phóng mặt bằng. Qua tuyên truyền vận động đến nay đã có 17 hộ dân đã nhận tiền đền bù và giao đất. Hiện còn lại 5 hộ có kiến nghị về khung đền bù giá đất. Có 4 hộ đồng ý giao đất nhưng phải xem xét khung giá đền bù, 1 hộ chưa giao đất do không đồng ý với khung đền bù giá đất hiện hành, nên đã phát sinh những khiếu nại. 

Tại buổi đối thoại, các hộ dân bày tỏ đồng tình với chủ trương thực hiện dự án của Nhà nước nhưng việc áp giá đền bù là 80 nghìn đồng/m2 còn thấp so với giá thị trường. Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của các hộ dân, lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn và đại diện các phòng, ban liên quan đã phân tích, giải thích, làm rõ những nội dung mà người dân còn băn khoăn, kiến nghị. Đồng thời, cũng mong muốn các hộ gia đình chấp thuận và thực hiện theo tinh thần chung của Đảng và Nhà nước về các chính sách đền bù theo quy định. Huyện cũng cam kết đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của bà con trên tinh thần vì lợi ích chung của cộng đồng và xã hội trên nguyên tắc quy định của pháp luật./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập