Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn, cưỡng chế thi hành án tại xã Ma Lé

21/09/2023 23:39 97 lượt xem

 

TTTĐT - Ngày 21/9, Chi cục thi hành án dân sự huyện Đồng Văn đã tổ chức cưỡng chế thi hành dân sự đối với ông Thào Mí Phử buộc chuyển giao sử dụng quyền sử dụng đất cho ông Sùng Mí Thò tại thôn Má Lủng A, xã Ma Lé, huyện Đồng Văn

Đồng Văn, cưỡng chế thi hành án tại xã Ma Lé
các cơ quan chuyên môn tiến hành đo đạc và thi hành án đối với anh Phử

 

Theo bản án, ông Sùng Mí Thò được mẹ kế chia một mảnh nương có diện tích khoảng 1.335,5 m2 tại khu vực Tiền Chua Chơ thuộc thôn Má Lủng A, xã Ma Lé, đã được khai phá và canh tác được hơn 20 năm, tuy nhiên đến năm 2020 thì ảnh Thào Mí Phử cùng trú tại thôn Má Lủng A, xã Ma Lé cho rằng mảnh đất là của ông bác nhà anh Phử  và đến tranh chấp. Sau đó ông Sùng Mí Thò đã làm đơn cho UBND xã Ma Lé giải quyết nhiều lần nhưng anh Phứ vẫn kiên quyết không trả lại đất, cho nên gia đình ông Thò đã làm đơn đề nghị Tòa án nhân dân huyện Đồng Văn xem xét thẩm định tại chỗ với diện đất đang tranh chấp, khi Tòa án tiến hành xem xét thẩm định tại chỗ thì diện tích đất đang tranh chấp là 1.547m2. Sau khi thụ lý và xác minh, anh Thào Mí Phử đã không xuất trình được tài liệu, chứng cứ và các giấy tờ liên quan để chứng thửa đất trên thuộc quyền sở hữu, quyền quản lý sử dụng của anh Phử, cho nên Tòa án nhân dân huyện Đồng Văn đã quyết định buộc bị đơn anh Phử phải tả lại cho nguyên đơn cho ông Sùng Mí Thò diện tích 1.547m2 đất nương , trong đó 20 cây Kháo. Sau khi tến hàn hòa giải  giữa 2 bên gia đình, anh Phử vẫn kiên quyết không chấp nhận, vì vậy Tòa án đã ra quyết định cưỡng chế thi hành án đối với anh Thào Mí Phử buộc chuyển giao quyền sử dụng đất cho ông Sùng Mí Thò tại thôn Má Lủng A, xã Ma Lé, với diện tích 1.547m2 gồm 212,4m2 đất rừng sản xuất và 1.335m2 đất trồng cây hàng năm.

Tại buổi cưỡng chế, Hội đồng cưỡng chế đã đọc quyết định, giải thích quyền, và nghĩa vụ của các bên đương sự theo quy định Luật Thi hành án dân sự. Tuy nhiên gia đình anh Thào Mí Phử đã không có mặt. Hội đồng cưỡng chế đã giao các cơ quan chuyên môn tiến hành  đo đạc, cắm mốc giáp ranh đối với diện tích đất tranh chấp và bàn giao diện tích đất lại cho gia đình ông Sùng Mí Thò theo quy định của pháp luật./.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập