Chính trị

Đồng Văn: Đại hội Cựu chiến binh huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027

05/07/2022 06:58 64 lượt xem

 

TTTĐT - Ngày 1-7, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đồng Văn tổ chức Đại hội Hội CCB huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự và chỉ đạo đại hội có lãnh đạo Hội CCB tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Văn và 115 đại biểu Hội CCB các xã, thị trấn trong toàn huyện. 

Đồng Văn: Đại hội Cựu chiến binh huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Văn chụp ảnh lưu niệm 23 đồng chí trúng cử vào BCH Hội CCB khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 202

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện uỷ, sự chỉ đạo hướng dẫn của Hội CCB tỉnh Hà Giang, sự tạo điều kiện và giúp đỡ của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể huyện. Các cấp Hội CCB đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Hội CCB tỉnh tích cực tuyên truyền vận động, đoàn kết và tập hợp các thế hệ CCB, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh. Tổ chức thực hiện hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội lần thứ VI đề ra, trong đó có 7/9 chỉ tiêu vượt so với nghị quyết đề ra. Nhiều cán bộ và hội viên gương mẫu, có trình độ và năng lực công tác đã được tín nhiệm giao phó và đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt từ cấp huyện đến cơ sở, thôn bản, tổ dân phố. Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện. Đặc biệt, từ phong trào CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường giúp nhau làm kinh tế đã có 1.961 hộ gia đình hội viên CCB và Nhân dân tham gia vay vốn NHCS qua tổ tiết kiệm, bằng ý trí, nghị lực của mình, đến nay toàn hội đã có 56 mô hình làm kinh tế tiêu biểu, có thu nhập từ 80 triệu/năm trở lên. Bên cạnh đó một số hội viên có điều kiện khá giả cũng đã cho anh em trong hội vay vốn và gia súc không lấy lãi, giúp đỡ bằng ngày công, vật liệu, vận động những hội viên có điều kiện tập trung nguồn lực để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vươn lên làm giàu chính đáng. Hội CCB huyện cũng thường xuyên triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: huy động cán bộ hội viên ủng hộ ngày công, quyên góp được 17 triệu đồng hỗ làm nhà cho hội viên CCB nghèo; kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ CCB nghèo các nhu yếu phẩm nhân ngày tết cổ truyền, các vật dụng như chăn và quần áo ấm với trị giá trên 85 triệu đồng. Đặc biệt là trong thời gian phòng chống dịch bệnh covid 19, hội đã vận động được nhiều trang thiết bị phòng chống dịch với trị giá trên 113 triệu đồng góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền trong phòng chống dịch. Tại đại hội các đại biểu đã tập trung tham gia thảo luận đưa ra các giải pháp đề xuất trong hoạt động của Hội CCB tại cơ sở như : Cần tăng cường nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt của một số tổ chức hội, giải pháp hỗ trợ hội viên Hội CCB nâng cao thu nhập, mức sống hàng năm cho các hội viên vươn lên thoát nghèo tại cơ sở. 

Với chủ đề “ Phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, “ Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”. Hội CCB huyện Đồng Văn tiếp tục  vận động hội viên tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và nhân dân; giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống, giảm nghèo nhanh và bền vững; chăm lo bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của CCB; tích cực tham gia giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Trong đó, mỗi xã, thị trấn xây dựng 02 mô hình; mỗi chi hội thôn, bản, tổ dân phố có 01 mô hình phát triển kinh tế bền vững. Xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội cơ sở, thôn bản, tổ dân phố đáp ứng với mọi nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại Đại hội với tinh thần tập trung dân chủ, trách nhiệm của các đại biểu đã bỏ phiếu bầu 23 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội CCB huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội cũng bầu 13 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu hội cựu chiến binh tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập