Văn hóa - Xã hội

ĐỒNG VĂN: ĐẢM BẢO AN SINH XÃ HỘI TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

24/01/2022 06:05 283 lượt xem

TTTĐT - Để đảm bảo các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khăn có thêm điều kiện để đón tết. Những ngày này, cấp ủy chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện Đồng Văn đang chú trọng quan tâm, triển khai thực hiện từ sớm công tác an sinh xã hội với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, đảm bảo nhà nhà có tết, người người có tết.

ĐỒNG VĂN: ĐẢM BẢO AN SINH XÃ HỘI TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN
Huyện Đồng Văn thường xuyên quan tâm đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn cho người già, người có hoàn cảnh khó khăn

Theo thống kê, toàn huyện có 759 hộ, với 3.605 khẩu nằm trong diện cần quan tâm hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần. Để đảm bảo các chế độ chính sách, kịp thời động viên các gia đình ăn Tết trong niềm vui chọn vẹn huyện đã quan tâm, chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách các đối tượng, hộ gia đình nằm trong diện được trợ cấp trong dịp Tết. Tổ chức phân công, lập danh sách, đề xuất, tiếp nhận và phân bổ nguồn hỗ trợ của các đoàn từ thiện, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn đảm bảo nhà nhà, người người đều có tết.

                                                                        Tặng quà cho các hộ nghèo

Năm nay bên cạnh, các xuất quà tặng của Trung ương, của tỉnh, huyện Đồng Văn cũng trích từ nguồn quỹ bảo trợ bảo xã hội để hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, hộ gia đình người có công, đối tượng đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng với tổng số tiền là 974 triệu đồng; cấp phát hỗ trợ gạo tết cho 759 hộ, với tổng 54.075 kg. Ngoài ra, các các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, MTTQ và các thành viên, Hội Chữ thập đỏ cũng phát động các phong trào hỗ trợ cho người nghèo thông qua những việc làm thiết thực, ý nghĩa từ các tầng lớp nhân dân và các nhà hảo tâm ủng hộ.

                                                                        Tặng quà cho các hộ nghèo

Những món quà ý nghĩa đến tay người dân lại càng làm ấm lòng những gia đình trong mùa xuân mới. Các hoạt động chăm lo Tết thể hiện trách nhiệm, tính nhân văn của Đảng và Nhà nước, cùng hướng tới mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”, đảm bảo nhà nhà có tết, người người có tết./.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập