Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn: Đảm bảo đón khách trong dịp lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ 9

30/10/2023 08:32 107 lượt xem

TTTĐT - Lễ đón nhận danh hiệu thành viên mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III và Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ 9 tỉnh Hà Giang, năm 2023 là một trong những sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh. Đây cũng là thời điểm huyện Đồng Văn sẽ đón lượng lớn khách du lịch thập phương đến thăm quan, hòa mình cùng lễ hội. Để góp phần thành công cho lễ hội thời điểm này các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để phục vụ du khách thập phương.

Đồng Văn: Đảm bảo đón khách trong dịp lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ 9
Homestay Melody tổ 2 thị trấn Đồng Văn chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ du khách trong dịp lễ hội.

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra kiểm soát các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện.

Nhà nghỉ Thái Tâm, tổ 2 thị trấn Đồng Văn có quy mô trên 15 phòng nghỉ, đáp ứng cho khoảng 40 du khách tới lưu trú. Vào thời điểm lễ hội hoa Tam giác mạch cơ sở cũng chủ động thêm phòng và giường để đáp ứng lượng khách du lịch tăng mạnh vào dịp lễ hội. Ngoài ra, cơ sở cũng cam kết không tăng giá phòng so với ngày thường, đồng thời thường xuyên kiểm tra phòng ốc để đảm bảo ngăn nắp, sạch sẽ, gọn gàng. Chị Sùng Thị Tâm, Chủ Nhà nghỉ Thái Tâm, tổ 2 thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn cho biết: Cách đây hơn một tháng nhiều du khách từ xa đã đặt phòng nghỉ lưu trú trong dịp diễn ra lễ hội để đảm bảo đón khách chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ về trang thiết bị cơ sở vật chất, nhất là khâu vệ sinh buồng phòng sạch sẽ, bảo đảm an ninh. Đây không chỉ nhằm giữ uy tín của nhà nghỉ mà còn là nỗ lực để tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách khi đến Đồng Văn.

Lễ hội Hoa Tam giác mạch là cơ hội để phát triển các hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch, nắm bắt được thời cơ này nhiều cơ sở dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn cũng đã hoàn thiện cơ sở vật chất để kịp đón khách trong dịp lễ hội. Homestay Melody, tổ 2 thị trấn Đồng Văn mặc dù mới đi vào hoạt động, song cơ sở này luôn coi trọng đến chất lượng phục vụ và đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, nhằm phục vụ du khách một cách văn minh, lịch sự và chuyên nghiệp. Chị Lương Thị Diễn, Chủ Homestay Melody, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn chia sẻ: Cơ sở của gia đình chuyên làm dịch vụ ngủ, nghỉ và phục vụ ăn uống tại chỗ cho du khách. Thời điểm hiện tại cơ sở có trên 20 phòng riêng và 01 phòng tập thể đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của khoảng 150 khách. Để có sự chuẩn bị chu đáo cơ sở đã tuyển thêm nhân viên, lựa chọn nguồn cung thực phẩm đảm bảo chất lượng để phục vụ du khách mùa lễ hội.

Hiện toàn huyện Đồng Văn có trên 300 cơ sở lưu trú khách sạn, nhà nghỉ với gần 2.000 phòng nghỉ. Thời điểm diễn ra lễ hội cũng là cơ hội cho các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện kích cầu và tăng thu nhập. Trên thực tế, hầu hết các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện Đồng Văn đều đã có sự chủ động trong các hoạt động phục vụ du khách từ ăn, ngủ, nghỉ đến các hoạt động giải trí. Ông Nguyễn Văn Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn cho biết: Bên cạnh việc nâng cao chất lượng phục vụ huyện cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát về niêm yết giá và bán đúng giá, không nâng giá, ép khách gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch, đồng thời đổi mới phương thức và thái độ phục vụ du khách…

Với quyết tâm và sự chủ động của cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn cùng sự đồng hành của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện hứa hẹn lễ đón nhận danh hiệu thành viên mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III và Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ 9, tỉnh Hà Giang năm 2023 sẽ thành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc trong lòng du khách. Đồng thời, đây cũng sẽ là một trong những cơ hội để truyền tải những hình ảnh thân thiện, mến khách của người dân Hà Giang đến với du khách trong và ngoài nước thông qua lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 9, năm 2023./.

Bài, ảnh: Thiện Ngay – Đức Chung

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập