Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn: Diễn tập chiến đấu phòng thủ sát thực tế đúng nội dung

30/05/2023 08:58 70 lượt xem

TTTĐT - Xác định tổ chức công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Thời gian qua, huyện Đồng Văn đã tổ chức thành công các cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã. Thông qua các cuộc diễn tập đã tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp, các ngành đối với nhiệm vụ xây dựng KVPT, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận chiến tranh nhân dân trong thời kỳ mới, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ.

Đồng Văn: Diễn tập chiến đấu phòng thủ sát thực tế đúng nội dung
Toàn cảnh hội nghị

Phần thực hành tập chiến đấu

Từ đầu năm 2023 BCĐ tổ chức diễn tập huyện Đồng Văn đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ tại các xã Tả Phìn, Lũng Táo và xã Phố Là. Trong các cuộc diễn tập được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển hoạt động địa phương vào các trạng thái quốc phòng; giai đoạn 2 tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ; giai đoạn 3 thực hành chiến đấu phòng thủ. Qua đánh giá các cuộc diễn tập trên địa bàn các xã đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại các cuộc diễn tập các địa phương đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị như tổ chức quán triệt chỉ thị, kế hoạch diễn tập, tiến hành thành lập Ban tổ chức, các tổ giúp việc để điều hành công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập. Các văn kiện diễn tập đi đúng hướng, bảo đảm chất lượng, không khí của các cuộc họp khẩn trương, ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung. Đặc biệt là vai trò lãnh đạo điều hành của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã và vai trò tham mưu của cơ quan quân sự. Phần vận hành cơ chế, các cuộc hội nghị diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo nội dung, phù hợp với từng bộ phận. Đặc biệt, phần thực binh đối với các lực lượng thực hành đánh chiếm lại mục tiêu giả định đều đảm bảo an toàn về người và vũ khí trang bị.

Có thể nói, các cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã trên địa bàn huyện Đồng Văn được đánh giá cao, bám sát thực tế địa bàn. Quá trình diễn tập thể hiện đúng trình tự hành động theo chức trách, nhiệm vụ trên từng cương vị, bảo đảm thuần thục, nhịp nhàng. Các cuộc diễn tập chiến đấu trong KVPT cấp xã có ý nghĩa thiết thực giúp cấp ủy, chính quyền địa phương nhận thức rõ về vai trò, nhiệm vụ, các bước công việc phải thực hiện trong thực tế sẽ diễn ra. Qua đó, góp phần xây dựng KVPT, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận chiến tranh nhân dân trong thời kỳ mới, đây chính là lần tập dượt để chủ động đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập