Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Đơn vị thi công đổ đất, đá gây ảnh hưởng đến đất sản xuất của người dân

29/06/2023 14:38 187 lượt xem

TTTĐT - Theo phản ánh của người dân tại thôn Bản Mồ, thị trấn Đồng Văn hoạt động thi công của doanh nghiệp tại tuyến đường vành đai biên giới kéo dài từ thị trấn Đồng Văn đến mốc 456 thuộc địa bàn xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc đã gây ảnh hưởng đến đất sản xuất và hoa màu của người dân. 

Đồng Văn: Đơn vị thi công đổ đất, đá gây ảnh hưởng đến đất sản xuất của người dân
Ruộng lúa bị ảnh hưởng

Đất đá sạt lở ảnh hưởng hoa màu

Theo như phản ánh gia đình ông Hò A Sinh, thôn Bản Mồ gia đình ông có gần 1 ha đất nông nghiệp để trồng lúa và ngô. Trong đợt mưa lớn vừa qua số diện tích mạ đang gieo và ngô đang trong độ tuổi sinh trưởng đã bị nước lũ cuốn trôi, ngoài ra do nước chảy siết từ trên cao xuống mạnh cũng khiến diện tích đất canh tác của gia đình bị sói mòn thành dòng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do đơn vị đang thi công tuyến đường đổ đất, đá vào suối thoát nước làm thay đổi dòng chảy, khi nước mưa về mạnh không kiểm soát đã gây ảnh hưởng đến đất, hoa màu của gia đình ông và các hộ xung quanh. 

Tuyến đường vành đai biên giới kéo dài từ thị trấn Đồng Văn đến mốc 456 thuộc địa bàn xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc được khởi công xây dựng từ năm 2021. Từ khi con đường này được đầu tư xây dựng người dân tại các thôn có con đường đi qua rất vui mừng, phấn khởi. Khi con đường hoàn thành sẽ giúp việc đi lại của người dân được an toàn, thuận lợi cho giao thương hàng hóa, thúc đẩy việc phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình thi công một số hộ dân đã và đang phải đối mặt với tình trạng nhà thầu thi công đổ đất, đá gây ảnh hưởng đến hoa màu, đất sản xuất của người dân. Do vậy, để đảm bảo sự hài lòng cũng như các bên có tiếng nói chung Cấp uỷ chính quyền địa phương, người dân và đơn vị thi công cần ngồi lại bàn bạc thống nhất để xử lý dứt điểm tình trạng trên một cách sớm nhất./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập