Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Duy trì và nâng cao các trường đạt chuẩn Quốc gia

10/04/2023 09:30 73 lượt xem

 

TTTĐT - Năm học 2002 – 2023, huyện Đồng Văn có 52 đơn vị trường học, trong đó có 19 trường đạt chuẩn Quốc gia. Từ khi được công nhận đạt chuẩn Quốc gia hệ thống cơ sở vật chất và chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên ngày càng được nâng cao. Từng bước khẳng định được chất lượng giáo dục với những thành tích cao trong các mặt công tác của ngành trong toàn huyện. 

Đồng Văn: Duy trì và nâng cao các trường đạt chuẩn Quốc gia
Trường Mầm non Phố Cáo.jpg

 

Trường Bán trú THCS Lũng Phìn, xã Lũng Phìn là một trong những trường đi đầu trong công tác xây dựng và duy trì các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia. Tháng 5 năm 2022, trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Để duy trì các tiêu chí đạt chuẩn, nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể, chủ động rà soát các tiêu chí. Bên cạnh, quan tâm đến xây dựng cơ sở vật chất nhà trường còn tích cực đổi mới chất lượng dạy và học, đảm bảo cho học sinh được học trong môi trường giáo dục tốt nhất. Do vậy, hàng năm tỷ lệ học sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi luôn thuộc tốp đầu của huyện.

  Còn tại trường Mầm non Phố Cáo từ khi được công nhận trường chuẩn Quốc gia, nhà trường luôn tạo được niềm tin cho các bậc phụ huynh khi gửi con, em tại trường. Nhà trường hiện có 653 cháu, với 11 nhóm lớp, trong đó 120 cháu ăn bán trú. Để duy trì tốt các tiêu chí đạt chuẩn, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế, trong đó tập trung vào các vấn đề vệ sinh ATTP và công tác giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Để duy trì và tiếp tục nâng cao các đơn vị trường học đạt chuẩn Quốc gia, Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình, thực tế của các trường. Gắn chủ đề của từng năm học vào các phong trào, cuộc vận động do ngành phát động, thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy, phương pháp kiểm tra, đánh giá. Đồng thời, chú trọng duy trì, nâng cao các tiêu chí đã đạt cũng như đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với các trường chưa đạt. 

Thực tế cho thấy, việc duy trì và nâng cao chất lượng các trường đạt chuẩn quốc gia các trường đã có phòng học khang trang, khuôn viên sân trường sạch, đẹp, thoáng mát, trang thiết bị dạy, học được đầu tư đồng bộ. Thời gian tới, huyện Đồng Văn tiếp tục triển khai các giải pháp cụ thể, phấn đấu mục tiêu đến năm 2025, huyện có thêm 50% số trường đạt chuẩn quốc gia, từ đó góp phần nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn./.

Thiện Ngay - Đức Chung - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập