Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn: Khai trương hệ thống Camera giám sát an ninh, kiểm soát ATGT trên địa bàn thị trấn Đồng Văn

09/10/2020 10:42 152 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 9/10, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức Lễ khai trương hệ thống Camera giám sát an ninh, kiểm soát ATGT trên địa bàn thị trấn Đồng Văn. Dự buổi lễ có lãnh đạo TT Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, đại diện VNPT Hà Giang và một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện.

         Để tăng cường trong công tác đảm bảo an ninh, kiểm soát giao thông, thời gian qua Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Văn đã quan tâm, bố trí nguồn kinh phí cho Công an huyện phối hợp với VNPT Hà Giang trển khai hệ thống Camera trên địa bàn thị trấn Đồng Văn. Sau một thời gian triển khai, hiện đã triển khai 17 mắt camera tại 14 vị trí trọng yếu về an ninh và giao thông, tập trung đông đảo dân cư và khách du lịch thập phương trên địa bàn thị trấn, trong đó, các camera an ninh giám sát sử dụng camera trụ hồng ngoại với độ phân giải cao từ 2-3 megapixel, đối với camera giao thông, với thiết bị tự động chụp biển số các phương tiện đi qua và ghi vào cơ sở dữ liệu phục vụ cho công tác điều tra an ninh và xử lý vi phạm giao thông, với độ phân giải chất lượng cao từ 2-3 megapixel, các camera đều được sử dụng công nghệ quan sát trong sương mù, bên cạnh đó các camera còn được sử dụng các ứng dụng AI, có thể nhận diện khuôn mặt, bám đuổi mục tiêu... Chương trình Camera giám sát tại thị trấn Đồng Văn được áp dụng hình thức triển khai thuê dịch vụ Công nghệ thông tin, doanh nghiệp đầu tư toàn bộ thiết bị và duy trì, Công an huyện chi trả kinh phí thuê bao hàng năm, sau 3 năm toàn bộ thiết bị sẽ thuộc về tài sản Công an huyện.

       Camera giám sát tại khu vực ngã ba lớn thị trấn ĐV

          Trong thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục mở rộng các mắt quan sát ở các vụ trí trọng yếu như cửa khẩu, khu tập  trung các xã, các điểm nóng về ANTT và ATGT. Mặt khác, Đồng Văn là điểm đến của du khách thập phương cho nên vấn đề an ninh cần kiểm soát chặt chẽ, do đó Công an huyện xây dựng phương án, thuê dịch vụ triển khai đưa ứng dụng nhận diện khuôn mặt, phân tích hình ảnh, hàng rào ảo cảnh báo xâm nhập trái phép vào áp dụng trong thời gian tới, các hệ thống này đảm bảo tương thích và sẵn sàng kết nối với trung tâm điều hành đô thị thông minh của tỉnh, huyện.

     Hình ảnh của camera giám sát 

        Chương trình Camera giám sát về ANTT và ATGT trên địa bàn thị trấn Đồng Văn, này sẽ giúp nâng cao khả năng giám sát, quản lý góp phần vào tổng thể các dịch vụ thông minh của huyện Đồng Văn. Nâng cao khả năng phục vụ cho các cơ quan hành chính nhà nước; đảm bảo giám sát, tăng cường ANTT và ATGT trên địa bàn; điều hành thông suốt giữa chính quyền với người dân; giúp ích cho người dân trong mọi lĩnh vực đời sống, hướng đến hình thành công dân điện tử, chính quyền điện tử, đô thị thông minh./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập