Tin địa phương

Đồng Văn: Kỳ họp thứ 10 HĐND thị trấn Đồng Văn khóa XX

31/12/2020 09:06 107 lượt xem

TTTĐT - Ngày 28/12, Thị trấn Đồng Văn tổ chức kỳ họp thứ 10 HĐND thị trấn Đồng Văn khóa XX nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, QPAN năm 2020, bàn mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2021.

Năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh và thời tiết bất thường xong bằng sự chỉ đạo quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND huyện, cùng sự quyết tâm chính trị, sự cố gắng của nỗ lực của cấp ủy chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trên địa bàn thị trấn Đồng Văn trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, QP – AN trên địa bàn luôn được triển khai đồng bộ, cụ thể. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch Nghị quyết đề ra. Trong đó có 40 chỉ tiêu vượt kế hoạch,  38 chỉ tiêu đạt so với kế hoạch. Trong năm đã làm tốt ông tác chỉ đạo điều hành bằng nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xã hội song song với phòng chống dịch bệnh trên người và vật nuôi. Chuẩn bị tốt các điều kiện về đất giống, phân bón hoàn thành gieo trồng được trên 230 ha cây ngô, trên 200 ha cây lúa đạt 100% kế hoạch. Công tác chăn nuôi, chăm sóc đàn vật nuôi được quan tâm hiện tổng đàn gia súc có 25.000 con đạt 107 % so với kế hoạch. Công tác giáo dục được quan tâm chỉ đạo, tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh ở các cấp đạt trên 95 %, hoàn thành công tác tuyển quân năm 2020 đạt số chỉ tiêu giao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững và ổn định.

Tại kỳ họp các đại biểu cũng tâp trung chất vấn đối với các ngành về những nội dung liên quan trên các lĩnh vực Tài nguyên môi trường, giao thông xây dựng hạ tầng, văn hóa xã hội. Các vấn đề thắc mắc của các bậc cử tri đã được các ngành có liên quan giải đáp củ thể, chi tiết. Kỳ họp cũng thông qua các tờ trình, Nghị quyết về việc thực hiện các nhiệm vụ phát phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021. Trong đó, thị trấn Đồng Văn tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các nguồn vốn và các chương trình dự án, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao thành vùng tập trung chuyên canh, phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ cho phát triển kinh tế, văn hóa du lịch.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập