Tin địa phương

UBND xã Hố Quáng Phìn phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đồng Văn tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề kỹ thuật làm khèn Mông cho lao động nông thôn năm 2024

04/04/2024 10:50 38 lượt xem

TTTĐT - Sáng 02/4/2024; UBND xã Hố Quáng Phìn phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đồng Văn tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề kỹ thuật làm khèn Mông cho lao động nông thôn năm 2024. Đến dự và chỉ đạo buổi khai giảng có các đồng chí Lãnh đạo UBND, các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng thôn Tả Phìn-xã Hố Quáng Phìn; Lãnh đạo, các thầy giáo cô giáo Trung tâm GDNN-GDTX cùng 35 học viên của thôn Tả Phìn.     

UBND xã Hố Quáng Phìn phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đồng Văn tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề kỹ thuật làm khèn Mông cho lao động nông thôn năm 2024
Toàn cảnh hội nghị

 

Tại buổi khai giảng đại diện lãnh đạo UBND các xã yêu cầu các học viên tích cực nghiên cứu học tập để nắm được những kiến thức kỹ năng cơ bản cần thiết để áp dụng phát triển sản xuất mang lại thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đại diện Trung tâm GDNN-GDTX đã triển khai các Quyết định mở lớp, thông tin về chương trình đào tạo, thời gian đào tạo, thông tin một số nội dung về chế độ chính sách đối với các đối tượng tham gia học nghề. Đồng thời yêu cầu toàn thể học viên tham gia học đầy đủ đúng theo nội quy của Trung tâm đã đề ra, đảm bảo được kiến thức kỹ năng nghề sau khi được đào tạo, ổn định được thu nhập cuộc sống từ nghề đã học.

Qua buổi khai giảng đã giúp các các học viên hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn "Đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn, vùng dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách thực hiện giảm nghèo bền vững". Từ đó giúp người dân nâng cao được ý thức trong công tác tuyên truyền vận động lao động nông thôn tham gia học nghề để làm giàu cho bản thân và gia đình, đồng thời góp phần phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh của địa phương./.

Sùng Phứ - UBND xã Hố Quáng Phìn

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập